Báo Đồng Nai điện tử
En

Luật Quốc phòng đã tác động tích cực vào thực tiễn cuộc sống

03:08, 18/08/2016

(ĐN)- Sáng 18-8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm  triển khai thực hiện Luật Quốc phòng (2005- 2015). Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Quân khu 7 đã đến dự.

(ĐN)- Sáng 18-8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm  triển khai thực hiện Luật Quốc phòng (2005 - 2015). Đến dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Phan Tấn Tài, Phó Tư lệnh Quân khu 7; Thiếu tướng Nguyễn Gia Hòa, Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7;, Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đông đảo các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, T.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Báo cáo tại hội nghị, Đại tá Đinh Xuân Thủy, Phó chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho biết, qua triển khai thực hiện Luật Quốc phòng theo quan điểm: “kết hợp kinh tế - xã hội với tăng cường quốc phòng” đã có tác động tích cực đến mọi cấp, mọi ngành, mọi lĩnh vực:

Các địa phương nhờ đó, ngày càng được thể chế hóa và nâng cao năng lực quản lý nhà nước, tạo cơ chế chặt chẽ, đúng hướng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Các lực lượng vũ trang tỉnh được củng cố, kiện toàn; kinh tế tỉnh nhà phát triển toàn diện với mức tăng trưởng bình quân 8,5%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 66,7 triệu đồng/năm.

Cán bộ và nhân dân hiểu đúng vị trí, vai trò của công tác quốc phòng địa phương, tích cực tham gia xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, Đảng viên từ tỉnh đến cơ sở đã vận dụng những kiến thức được trang bị vào việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng- an ninh theo chức trách đảm nhiệm, hiệu lực quản lý nhà nước về công tác quốc phòng- an ninh ngày càng nâng cao.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Phan Tấn Tài và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cũng đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các sở, ban ngành, các địa phương trong việc triển khai thực hiện Luật Quốc phòng. Đồng thời, chỉ ra nhiều mặt hạn chế để giúp các địa phương phấn đấu, khắc phục.

Trước mắt, theo lãnh đạo Quân khu và tỉnh, các địa phương cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong triển khai thực hiện Luật Quốc phòng, tiếp tục làm tốt các ý kiến chỉ đạo của Bộ tư lệnh Quân khu 7 trong triển khai thực hiện Luật; tăng cường giáo dục kiến thức quốc phòng - an ninh cho các tầng lớp cán bộ, nhân dân; tập trung xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng - an ninh, chăm lo tốt đời sống cho các lực lượng vũ trang...

                                                          Đ.V

 

Tin xem nhiều