Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem lại hiệu quả đào tạo nghề cho nông dân

10:08, 08/08/2016

(ĐN)- Chiều 8-8, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư đã chủ trì cuộc họp với Đảng đoàn Hội Nông dân tỉnh về kết quả công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm.

 (ĐN)- Chiều 8-8, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư đã chủ trì cuộc họp với Đảng đoàn Hội Nông dân tỉnh về kết quả công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư phát biểu tại cuộc họp
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Đảng đoàn Hội Nông dân tỉnh đã kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy 4 vấn đề: cho chủ trương nâng mức kinh phí hoạt động của Hội Nông dân cấp cơ sở và chi hội, hội trưởng; chấp thuận chủ trương cho Hội Nông dân tỉnh thực hiện đề án thành lập trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân; chương trình đưa cán bộ, hội viên nông dân đi nghiên cứu học tập, quảng bá sản phẩm nông sản hàng hóa ở nước ngoài; bổ sung biên chế cho Hội Nông dân tỉnh và cho ý kiến về việc Hội Nông dân tỉnh trực tiếp đào tạo nghề cho nông dân năm 2016 theo chỉ đạo của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy lưu ý Hội Nông dân tỉnh xem lại vì sao chỉ có hơn 11% nông dân sau khi học nghề có việc làm. Con số này cho thấy việc học nghề và đào tạo nghề cho nông dân không có hiệu quả, lãng phí nguồn lực. Hiện nay, các trung tâm dạy nghề có mặt hầu hết ở các địa phương trong tỉnh và ít có học viên, như vậy có thực sự cần thiết phải thành lập thêm trung tâm dạy nghề của Hội Nông dân hay không. Hội Nông dân tỉnh có thể đặt hàng các trung tâm dạy nghề trong tỉnh để dạy nghề cho nông dân.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy khẳng định, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy luôn thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Trung ương và tạo điều kiện để các tổ chức hoạt động, nhưng việc thực hiện chủ trương phải sát thực tế, hiệu quả cao, vì mục tiêu chăm lo cho nông dân tốt nhất.

Đối với việc đưa nông dân học tập kinh nghiệm ở nước ngoài, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý về mặt chủ trương nhưng Hội Nông dân tỉnh phải làm đề án. Đối với nâng mức kinh phí hỗ trợ cơ sở, Ban Dân vận Tỉnh ủy đang xây dựng đề án về việc này.

Đồng chí cũng lưu ý, tỉnh đã cấp kinh phí cho quỹ hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân tỉnh phải quản lý nguồn quỹ thật tốt, vì đó là tiền thuế của dân, tránh để sử dụng quỹ sai mục đích và làm thất thoát quỹ.

Phương Hằng

Tin xem nhiều