Báo Đồng Nai điện tử
En

Ký kết phối hợp giáo dục, cải tạo và giúp đỡ nữ phạm nhân

02:09, 08/09/2016

(ĐN) - Sáng 8-9, tại Phân trại 5 - Trại giam Xuân Lộc, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Trại giam Xuân Lộc đã ký kết ''Kế hoạch phối hợp giáo dục cải tạo phạm nhân và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù là nữ giới, giai đoạn 2016-2020''.

(ĐN) - Sáng 8-9, tại Phân trại 5 - Trại giam Xuân Lộc (thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an), Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Trại giam Xuân Lộc đã ký kết ''Kế hoạch phối hợp giáo dục cải tạo phạm nhân và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù là nữ giới, giai đoạn 2016-2020''.

Đại diện 2 đơn vị thực hiện nghi thức ký kết
Đại diện 2 đơn vị thực hiện nghi thức ký kết

Theo kế hoạch, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục phẩm chất tốt đẹp, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người phụ nữ Việt Nam trong xây dựng gia đình và tham gia các hoạt động xã hội; tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giáo dục công dân, tổ chức các hoạt động phòng, chống tác hại của ma túy, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS; tuyên truyền, giáo dục về phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội bằng gương điển hình tiêu biểu của những người chấp hành xong án phạt tù là nữ giới đã có cuộc sống ổn định, làm kinh tế có hiệu quả hoặc tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội...

Bên cạnh đó, 2 đơn vị sẽ liên hệ thường xuyên với các trường dạy nghề, trung tâm sạy nghề, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp do nữ làm chủ tổ chức dạy nghề, truyền nghề cho phạm nhân nữ và giới thiệu, tiếp nhận họ vào làm việc sau khi đã chấp hành xong án phạt tù.

Đồng chí Lê Thị Ngọc Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng quà cho nữ phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Lộc
Đồng chí Lê Thị Ngọc Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng quà cho nữ phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Lộc

Ngoài ra, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Trại giam Xuân Lộc sẽ phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí; tư vấn pháp luật, tư vấn chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng; quản lý, giáo dục, giúp đỡ người đã chấp hành xong án phạt tù là nữ giới trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, vận động chính quyền địa phương tổ chức xây dựng, quản lý mô hình phù hợp để hỗ trợ, giúp đỡ số phụ nữ đã chấp hành xong án phạt tù có việc làm và cuộc sống ổn định; tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân không phân biệt, kỳ thị với quá khứ của họ, tạo điều kiện để chị em phạm nhân chấp hành xong án được học nghề, vay vốn, lập nghiệp, ổn định cuộc sống.

Dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tặng 506 phần quà (trị giá 100 ngàn đồng/suất) cho nữ phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Xuân Lộc và tổ chức cho nữ phạm nhân nghe Thạc sĩ Đinh Thị Thu Trang, Phó trưởng khoa Dân vận và công tác xã hội, Học viện cán bộ TP. Hồ Chí Minh nói chuyện chuyên đề ''Thắp sáng niềm tin''.

Nga Sơn

Tin xem nhiều