Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục nhân rộng các mô hình tiêu biểu về an ninh trật tự

01:09, 09/09/2016

(ĐN)- Ngày 9-9, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và 10 năm thực hiện Nghị định số 38 của Chính phủ về Bảo vệ dân phố.

(ĐN)- Ngày 9-9, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và 10 năm thực hiện Nghị định số 38 của Chính phủ về bảo vệ dân phố.

Đồng chí Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, đơn vị, địa phương trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Phó chủ tỉnh UBND tỉnh cho rằng, bên cạnh những kết quả đã đạt được, thì tại một số địa phương, vai trò của người đứng đầu vẫn chưa phát huy hết trách nhiệm trong việc kiểm tra, đôn đốc; một số nơi gần như giao “khoán” cho lực lượng công an.

Mặt khác, ở một vài địa phương, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc chưa phát triển mạnh, còn mang tính hình thức, sự phối hợp giữa các ban, ngành chưa đồng bộ, chưa có những mô hình mang lại hiệu quả cao. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, các địa phương, đơn vị, tiếp tục khắc phục những hạn chế này để phong trào ngày càng phát triển.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu rõ, tình hình an ninh trật tự, tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng diễn biến phức tạp, các ban ngành đoàn thể, trong đó MTTQ cần xác định được công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là nhiệm vụ rất quan trọng. Trong đó, cần tập trung triển khai các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về an ninh trật tự; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự; tiếp tục nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến...

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong 10 năm qua, toàn tỉnh đã tổ chức được hơn 31 ngàn buổi tuyên truyền cho hơn 3,6 triệu lượt người về công tác phòng, chống tội phạm; xây dựng được 37 mô hình tự quản, tự phòng, tự vệ trong các khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp. Trong đó, nổi bật như: mô hình Quỹ doanh nhân với an ninh trật tự; câu lạc bộ người hoàn lương; khu nhà trọ văn hóa; camera giám sát an ninh….

Đối với lực lượng bảo vệ dân phố, đến nay toàn tỉnh đã có 37 Ban bảo vệ dân phố với 280 thành viên, 262 tổ bảo vệ dân phố với hơn 1.300 thành viên. Lực lượng này đã cùng với cảnh sát khu vực phát hiện, xử lý hơn 23 ngàn trường hợp vi phạm về tạm trú; thu giữ hàng ngàn dao lê, mã tấu, súng, đạn…

Dịp này, một số cá nhân và tập thể đã được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen, vì đã có thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều