Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỷ lệ tập hợp quần chúng vào các tổ chức đạt thấp

10:09, 21/09/2016

(ĐN)- Nhân dân một số nơi đang than phiền trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều thông tin sai sót. Việc đền bù trong thi công quốc lộ 20 còn bất cập, hộ được đền bù, hộ không.

(ĐN)- Nhân dân một số nơi đang than phiền trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều thông tin sai sót. Việc đền bù trong thi công quốc lộ 20 còn bất cập, hộ được đền bù, hộ không. Giá mủ cao su, gà công nghiệp giảm mạnh, ảnh hưởng thu nhập người dân. Tỷ lệ tập hợp quần chúng trong độ tuổi vào các tổ chức đạt thấp, nhất là Đoàn Thanh niên, chỉ đạt 27,32%. Biên chế cho mỗi ban dân vận cấp huyện chỉ 3-4 người, cán bộ rất vất vả trong công việc. Đó là những phản ánh của đại biểu tham dự hội nghị giao ban công tác dân vận quý III-2016 vào sáng 21-9 do Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức. Các đại biểu cũng trao đổi về các vấn đề, như: công tác đối thoại, giám sát và phản biện xã hội; công tác kiện toàn đội ngũ cán bộ thuộc hệ thống dân vận sau đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020…

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cho biết từ nay đến cuối năm, ban dân vận các cấp tiếp tục tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; xem xét kinh phí hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể cơ sở; nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp. Kịp thời nắm bắt tình hình nhân dân để tham mưu cấp ủy giải quyết các vấn đề phát sinh. Vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chung của tỉnh.

Phương Hằng

Tin xem nhiều