Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh nhân ở tuyến xã được chuyển thẳng lên Bệnh viện y dược cổ truyền Đồng Nai

10:10, 23/10/2016

(ĐN)- Giám đốc Bệnh viện y dược cổ truyền Đồng Nai Phạm Văn Long cho biết vừa qua Bộ Y tế đã có văn bản cho phép các cơ sở khám, chữa bệnh ban đầu ở tuyến xã có thể chuyển tuyến khám,...

(ĐN)- Giám đốc Bệnh viện y dược cổ truyền Đồng Nai Phạm Văn Long cho biết vừa qua Bộ Y tế đã có văn bản cho phép các cơ sở khám, chữa bệnh ban đầu ở tuyến xã có thể chuyển tuyến khám, chữa bệnh y học cổ truyền lên thẳng Bệnh viện y học cổ truyền Đồng Nai, không phải thông qua tuyến huyện như trước đây. Quy định này sẽ đảm bảo quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế và tháo gỡ phần nào khó khăn, vướng mắc cho Bệnh viện y dược cổ truyền Đồng Nai trong tăng số lượng bệnh nhân, nâng cao hiệu quả hoạt động khám, chữa bệnh, phát huy khả năng chuyên môn.

Được biết, trong 9 tháng của năm 2016, Bệnh viện y dược cổ truyền Đồng Nai chỉ khám, chữa bệnh cho hơn 20 ngàn bệnh nhân ngoại trú (giảm 65% so với cùng kỳ năm ngoái). Nguyên nhân chính là khi thực hiện Thông tư 40 của Bộ Y tế về quy định đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu và chuyển tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh không được khám bảo hiểm y tế trái tuyến nên số bệnh nhân giảm đáng kể vì trước đây đa phần bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện đều trái tuyến.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều