Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã bắt lại được hơn 341 học viên trốn khỏi trung tâm cai nghiện

12:10, 24/10/2016

(ĐN)- Tính đến 11 giờ 30, ngày 24-10, tổng cộng có 341 học viên trốn khỏi Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đã được các lực lượng chức năng bắt giữ lại, hiện còn 221 học viên đang lẩn trốn bên ngoài.

[links()](ĐN)- Tính đến 11 giờ 30, ngày 24-10, tổng cộng có 341 học viên trốn khỏi Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đã được các lực lượng chức năng bắt giữ lại, hiện còn 221 học viên đang lẩn trốn bên ngoài.

Các học viên bỏ trốn vừa được lực lượng chức năng truy bắt.
Các học viên bỏ trốn vừa được lực lượng chức năng bắt lại

Theo thông báo nhanh của Sở Lao động - thương binh và xã hội, vụ việc xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 ngày 23-10, tại phòng 2 khu xã hội (khu E thuộc khu quản lý đối tượng không nơi cư trú ổn định) thuộc trung tâm điều trị nghiện ma túy, các học viên này đã đập bóng đèn tuýp và tự rạch vào cổ, la hét, chửi bới, ép các học viên trong phòng đập cửa kính phòng để bỏ trốn.

Đến khoảng 20 giờ 10 cùng ngày, các học viên ra khỏi phòng, tràn sang các phòng kế bên kích động, đập phá cửa và đồng loạt bỏ chạy ra ngoài. Sau đó, những học viên này tiếp tục tràn sang các khu A1, E, khu G (dùng cho nữ - khu đã có quyết định của tòa án), với tổng số 342 đối tượng, trong đó có 58 nữ, đồng loạt cầm theo hung khí như: gậy, ván, đồ dùng cá nhân và lấy các bình chữa cháy được bố trí bên ngoài chống trả lực lượng bảo vệ. Sau đó, các học viên này tràn ra khỏi cổng chính của cơ sở, đi thành đoàn theo đường tỉnh ra quốc lộ 1.

Trước tình hình trên, cơ sở đã kịp thời báo cáo Công an huyện Xuân Lộc cử lực lượng hỗ trợ, nhưng do các học viên quá đông và có hành vi chống trả lại nên các lực lượng phải giãn ra nhằm đảm bảo an toàn, cũng như để các đối tượng không đập phá nhà dân xung quanh.

Như vậy, trong đêm 23-10, có tổng cộng 562/1.481 học viên đang cai nghiện tại trung tâm (trong đó có 58 nữ) đã trốn ra ngoài.

Thanh Hải - Hữu Thắng

 

Tin xem nhiều