Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai thác quỹ đất để thực hiện nhanh các dự án trọng điểm

05:10, 19/10/2016

(ĐN)- Ngày 19-10, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với các sở ngành và TP.Biên Hòa về 8 dự án trọng điểm của tỉnh...

(ĐN)- Ngày 19-10, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với các sở ngành và TP.Biên Hòa về 8 dự án trọng điểm của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường chỉ đạo tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo đó, 8 dự án trọng điểm, bao gồm: Dự án nối cầu Bửu Hòa với Quốc lộ 1K; Dự án nút giao thông Ngã tư Tân Phong; Dự án đường liên phường Trảng Dài - Tân Hiệp; Dự án đường ven sông Cái; Dự án đường trục Trung tâm hành chính Biên Hòa; Dự án ven sông Đồng Nai; Dự án Hương lộ 2 và Dự án Quy hoạch cù lao Hiệp Hòa,...với tổng nguồn vốn cần triển khai lên đến trên 8.200 tỷ đồng.

Theo đánh giá, nếu các dự án nói trên triển khai nhanh, sớm đi vào khai thác, sẽ thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển, GRDP tăng cao. Tuy nhiên, hiện nguồn vốn ngân sách có hạn, không đủ để đầu tư các dự án, nên tỉnh chấp thuận cho các chủ đầu tư vay vốn thực hiện, sau đó khai thác quỹ đất hai bên đường để tạo vốn chi trả cho số tiền vay để làm dự án.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành phải phối hợp với TP.Biên Hòa triển khai cùng lúc các thủ tục hành chính để rút ngắn thời gian giải quyết, sớm khởi công các dự án trọng điểm. Trong đó, sẽ chọn phương án khai thác các quỹ đất “vàng” dọc tuyến đường để bù lại vốn vay đầu tư trước của dự án. Riêng TP.Biên Hòa trong năm 2016 phải nhanh chóng hoàn thành điều chỉnh quy hoạch quỹ đất tạo vốn của các dự án cho phù hợp với quy hoạch chung của Bộ Xây dựng.

Hương Giang

 

         

 

 

Tin xem nhiều