Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết liệt trong đấu tranh phòng chống tội phạm

11:10, 10/10/2016

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của ông Bùi Ngọc Hòa, Phó chánh án thường trực Tòa án nhân dân tối cao, Ủy viên Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS,...

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của ông Bùi Ngọc Hòa, Phó chánh án thường trực Tòa án nhân dân tối cao, Ủy viên Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội của Chính phủ tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo của tỉnh về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm vào chiều 10-10. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Ông Bùi Ngọc Hòa đề nghị các cơ quan của tỉnh đánh giá lại những tồn tại, hạn chế trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Một số loại tội phạm phát hiện nhiều nhưng xử lý hình sự lại chưa cao nên phải xem lại các cơ quan chức năng đã xử lý đúng người, đúng tội hay chưa. Ông đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn và các đơn vị thành viên phải thực hiện công tác phòng chống tội phạm một cách quyết liệt, đồng bộ. Trên cơ sở những kết quả đạt được, phải nhận diện được tội phạm trong tình hình mới để có phương án đối phó.

Thời gian qua, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp về đấu tranh phòng chống tội phạm nên diễn biến của các loại tội phạm được kiềm chế, một số loại tội phạm trên địa bàn tỉnh đã được kéo giảm, an ninh trật tự được đảm bảo. Tuy nhiên, tình hình hoạt động của các băng, nhóm tội phạm hình sự vẫn tiềm ẩn phức tạp. Tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, gây rối, cố ý gây thương tích, đánh bạc, hoạt động bảo kê vẫn diễn ra, đặc biệt tại một số địa bàn giáp ranh, khu công nghiệp… Đối với tội phạm kinh tế, môi trường, ma túy, dù số vụ phát hiện ít hơn so với năm trước nhưng vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Tội phạm công nghệ cao có yếu tố nước ngoài với thủ đoạn tinh vi hoạt động trên địa bàn tỉnh ngày càng có xu hướng tăng.
Sáng cùng ngày, đoàn đã làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội TP.Biên Hòa.

Trần Danh

Tin xem nhiều