Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu hồi dược liệu không đảm bảo chất lượng

10:10, 14/10/2016

(ĐN)- Sở Y tế vừa yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh có liên quan ngừng đặt hàng và phối hợp với Công ty TNHH đông dược Hòa Phú để thu hồi các sản phẩm dược liệu không đảm bảo chất lượng do công ty này đã phân phối, dựa theo kết quả kiểm tra của Cục Quản lý y dược cổ truyền (Bộ Y tế).

(ĐN)- Sở Y tế vừa yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh có liên quan ngừng đặt hàng và phối hợp với Công ty TNHH đông dược Hòa Phú để thu hồi các sản phẩm dược liệu không đảm bảo chất lượng do công ty này đã phân phối, dựa theo kết quả kiểm tra của Cục Quản lý y dược cổ truyền (Bộ Y tế). Sản phẩm dược liệu trên có số lô 122015, bao gồm: ngưu tất, đan sâm, đảng sâm, kim ngân hoa, ý dĩ, đào nhân, ba kích, câu đằng, hòe hoa, cúc lan, long nhãn, sa nhân, khương hoạt, nhũ nhân, tang bạch bì, hoàng cầm, tần giao, bán hạ bắc, thổ phục linh, quế chi.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị kiểm tra các giấy chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ của dược liệu nhập khẩu do Công ty TNHH đông dược Hòa Phú cung cấp trong quá trình cung ứng tại đơn vị để  báo cáo về Sở Y tế.           

An An

Tin xem nhiều