Báo Đồng Nai điện tử
En

Đổi mới toàn diện để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới

02:11, 15/11/2016

(ĐN) – Sáng 15-11, Thư viện tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (15-11-1976 – 15-11-2016)...

(ĐN) – Sáng 15-11, Thư viện tỉnh đã tổ chức họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 40 năm thành lập (15-11-1976 – 15-11-2016).

 Bà Đặng Thanh Thủy, Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh trao bức trướng của UBND tỉnh cho đại diện Thư viện tỉnh với nội dung “Thư viện tỉnh Đồng Nai: 40 năm đoàn kết – xây dựng, phát triển văn hóa đọc”
Bà Đặng Thanh Thủy, Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh trao bức trướng của UBND tỉnh cho đại diện Thư viện tỉnh .

40 năm qua, ngành thư viện tỉnh đã có sự phát triển vượt bậc. Hiện toàn ngành có 105 cán bộ, công nhân viên và không ngừng lớn mạnh về chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức, tác phong. Ngành cũng đã xây dựng được hơn 700 ngàn bản sách; hệ thống thư viện đã phủ khắp đến các xã vùng sâu, vùng xa phục vụ nhu cầu học tập, giải trí của nhân dân.

Ông Lê Kim Bằng, Giám đốc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
Giám đốc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch Lê Kim Bằng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác thư viện.

Đặc biệt, từ đầu năm 2013, Thư viện tỉnh đã hoàn thành dự án thư viện điện tử trên nền điện toán đám mây, đem lại nhiều tiện ích trong việc xử lý tài liệu, quản lý dữ liệu đồng bộ, thống nhất; bạn đọc có thể tra cứu và đọc thông tin tài liệu trên cơ sở dữ liệu của các thư viện trong hệ thống đám mây…

Đến dự và phát biểu tại buổi họp mặt, Giám đốc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch Lê Kim Bằng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cán bộ, nhân viên ngành thư viện của tỉnh đã đạt được trong 40 năm qua.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt
Một tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt

Tuy nhiên, trong xu thế hội nhập hiện nay, Giám đốc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch đề nghị ngành thư viện phải đổi mới toàn diện cả về chất và lượng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới. Trong đó, ngành cần quan tâm đưa các hoạt động về cơ sở; đưa sách, báo đến tận tay người đọc, nhất là người đọc ở vùng sâu, vùng xa, khu vực hưởng thụ thông tin còn nhiều hạn chế và xem đây là nhiệm vụ quan trọng.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Thư viện tỉnh bức trướng với nội dung “Thư viện tỉnh Đồng Nai: 40 năm đoàn kết – xây dựng, phát triển văn hóa đọc” và trao bằng khen cho 9 tập thể, 22 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác thư viện.

Nga Sơn

 

 

Tin xem nhiều