Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ thông cầu An Hảo vào cuối tháng 4-2017

02:11, 17/11/2016

(ĐN) – Cầu An Hảo sẽ được thông cầu vào ngày 30-4-2017 và đến tháng 9-2017 sẽ hoàn thành, đi vào khai thác. Đó là thông tin được chủ đầu tư đưa ra tại cuộc họp với UBND tỉnh vào ngày 17-11...

* Nhanh chóng làm đường nối cầu Bửu Hòa

(ĐN) – Cầu An Hảo sẽ được thông cầu vào ngày 30-4-2017 và đến tháng 9-2017 sẽ hoàn thành, đi vào khai thác. Đó là thông tin được chủ đầu tư đưa ra tại cuộc họp do Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì vào ngày 17-11.

 Chủ đầu tư đang gấp rút thi công cầu An Hảo.
Chủ đầu tư đang gấp rút thi công cầu An Hảo.

Dự án cầu An Hảo đang được thi công đúng theo tiến độ và chủ đầu tư đang phối hợp cùng TP.Biên Hòa bồi thường, giải tỏa mặt bằng hai bên đầu cầu để làm đường kết nối với cầu. Theo đó, để làm được tuyến đường kết nối 2 đầu cầu, có 73 hộ dân và 5 tổ chức bị thu hồi đất, trong đó xã Hiệp Hoà có 69 hộ dân, 1 tổ chức và  phường An Bình có 4 hộ dân và 3 tổ chức.

Hiện TP.Biên Hòa đã giao trên 70% diện tích mặt bằng để làm đường, số diện tích còn lại thành phố đã ban hành quyết định thu hồi và đang đợi tiền bồi thường chi trả cho người dân để giao cho chủ đầu tư. Số tiền bồi thường còn lại khoảng 23 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu chủ đầu tư nên chuyển tiền bồi thường cho TP.Biên Hòa nhằm chi trả cho người dân ngay trong tháng 11 này và nhận đất sạch, tiến hành làm đường ngay cho kịp với tiến độ thông cầu. Có như vậy, khi thông cầu An Hảo, thì đường cũng được làm xong để tránh tình trạng kẹt xe. Trong quá trình làm đường, phải di dời đường điện cao thế, chủ đầu tư cần có tính toán kỹ để thời gian cắt điện ngắn nhất, ít gây ảnh hưởng.

* Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng đã làm việc với các sở, ngành và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc (chủ đầu tư dự án), nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ Dự án đường nối cầu Bửu Hòa với Quốc lộ 1K.

Dự án nàycó chiều dài hơn 2,4km, vốn đầu tư gần 505 tỷ đồng, bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng dọc tuyến đường, xây lắp và được đầu tư theo hình thức Hợp đồng BT. Chủ đầu tư sẽ được giao hơn 40 héc ta đất dọc tuyến đường để tạo vốn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan và TP.Biên Hòa hoàn tất nhanh các thủ tục để năm 2017 có thể tiến hành thi công đường. Vì, đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh sớm hoàn thành tạo thuận lợi để phát triển về kinh tế, xã hội.

                                                                                       Hương Giang

 

Tin xem nhiều