Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ xem xét thông qua việc chia tách khu phố tại phường Trảng Dài

05:11, 02/11/2016

(ĐN)- Sáng 2-11, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Tp.Biên Hòa đã có buổi tiếp xúc cử tri nơi cư trú tại phường Trảng Dài...

(ĐN)- Sáng ngày 2-11, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Tp.Biên Hòa đã có buổi tiếp xúc cử tri nơi cư trú tại phường Trảng Dài.

Đồng
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trực tiếp trả lời các ý kiến kiến nghị, phản ánh của cử tri tại nơi cư trú

Tại đây, sau khi lắng nghe các ý kiến cử tri phát biểu, thay mặt Tổ đại biểu HĐND 2 cấp và các đại biểu tại nơi cư trú, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu, đồng thời trực tiếp trả lời các ý kiến kiến nghị, phản ánh của cử tri.

Đối với tình trạng quá tải học sinh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, tỉnh và Tp.Biên Hòa luôn quan tâm đến vấn đề này và trên thực tế đã đầu tư xây dựng 2 trường mới để giảm tải. Tuy nhiên, do dân số cơ học tăng cao nên việc xây dựng trường vẫn chưa theo kịp nhu cầu. Mặt khác, tiến độ triển khai xây dựng một số trường mới có chậm trễ do phải hoàn thành các thủ tục đền bù, giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng giao cho phường Trảng Dài và Tp.Biên Hòa quyết liệt cưỡng chế các hộ còn chăn nuôi gia súc để giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm, trả lại môi trường trong sạch cho các khu dân cư. Đồng thời, kiên quyết thu hồi các dự án quy hoạch treo, kéo dài tại địa phương.

Đối với vấn đề quá tải, gây ùn tắc trên các tuyến giao thông, nhất là trên đường Bùi Trọng Nghĩa, đồng chí khẳng định sẽ sớm đầu tư 2 tuyến đường đã có chủ trương. Đồng chí cũng yêu cầu địa phương và các ngành liên quan phải có hướng đấu nối điện lưới cho dân, bởi đối với một đô thị loại I như TP.Biên Hòa thì không thể để người dân không có điện sử dụng.

Riêng việc chia tách các khu phố có quá đông dân cư, đồng chí đề nghị TP.Biên Hòa và Sở Nội vụ rà soát hồ sơ để xem xét, thông qua tại Kỳ họp HĐND tỉnh vào ngày 10-12 sắp tới.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các đại biểu thuộc Tổ đại biểu Tp.Biên Hòa, các đại biểu nơi cư trú và đông đảo cử tri phường Trảng Dài đã đóng góp mỗi người một ngày lương để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung.

Khắc Thiết

 

Tin xem nhiều