Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm giải pháp cho tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân

05:11, 18/11/2016

(ĐN)- Sáng 18-11, Đảng ủy khối Doanh nghiệp đã tổ chức buổi tọa đàm "Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, các đoàn thể chính trị trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài".

(ĐN)- Sáng 18-11, Đảng ủy khối Doanh nghiệp đã tổ chức buổi tọa đàm “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, các đoàn thể chính trị trong doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài”.

Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Trước cách đặt vấn đề của đồng chí Trương Văn Vở, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp: vì sao công tác tuyên truyền, vận động công nhân lao động chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và nội quy của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh chưa kịp thời, hiệu quả; vì sao ban giám đốc doanh nghiệp chưa thấy hết vai trò, tác dụng tích cực của tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị trong việc giữ gìn tài sản, bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng môi trường lao động hài hòa nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp; vì sao ban giám đốc doanh nghiệp chưa quan tâm tạo điều kiện cho việc phát triển đảng, đoàn viên và thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể…các ý kiến tại buổi tọa đàm từng bước đã lý giải được nội dung trên, đồng thời đi tìm giải pháp cho vấn đề.

Tại hội thảo, một số ý kiến cũng phản ánh, hầu hết các doanh nghiệp không thể sinh hoạt đúng ngày 3 hàng tháng như quy định; vẫn còn tổ chức Đảng trong doanh nghiệp phải sinh hoạt chi bộ ngoài giờ, hoặc vào ngày nghỉ để không ảnh hưởng đến nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu bí thư là lãnh đạo của doanh nghiệp hoặc chủ doanh nghiệp rất quan tâm đến công tác Đảng, đoàn thể, thì các tổ chức này mới được quan tâm, tạo điều kiện hoạt động.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến, tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp phải biết tự khẳng định mình, đóng góp tích cực vào phát triển doanh nghiệp thì có uy tín với chủ doanh nghiệp và người lao động.

Phương Hằng

Tin xem nhiều