Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải làm cho mỗi địa phương thực sự lành mạnh

09:12, 28/12/2016

(ĐN)- Sáng 28-12, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chương trình "4 giảm" gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới,...

(ĐN)- Sáng 28-12, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, chương trình “4 giảm” gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cùng đại diện các địa phương và các đoàn thể.

Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao bằng khen cho đại diện các tập thể.
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao bằng khen cho đại diện các tập thể.

Trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền các địa phương thực hiện có hiệu quả chương trình 4 giảm: ma túy, mại dâm, tội phạm và tai nạn giao thông.

Cụ thể, trên lĩnh vực giao thông, Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh cấp phát hơn 200 tờ áp phích tuyên truyền về việc không uống rượu bia khi tham gia giao thông cho người dân; hơn 2.000 cuốn tài liệu tuyên truyền về lái xe an toàn, hình ảnh vi phạm giao thông…

Bên cạnh đó, phong trào xã hội hóa giao thông nông thôn cũng đã vận động, xây mới được nhiều tuyến đường ở các địa phương. Đối với công tác phòng chống tội phạm, trong năm qua mặt trận các cấp đã phối hợp vận động nhân dân cung cấp gần 3.000 nguồn tin, trong đó có hơn 1.500 nguồn tin có giá trị về an ninh trật tự, giúp làm rõ 746 vụ phạm pháp, bắt hơn 1200 đối tượng phạm tội.

Về tệ nạn ma túy, mại dâm, mặt trận và chính quyền các địa phương cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống, động viên con em chủ động cai nghiện tại cộng đồng và các trung tâm. Riêng tệ mại dâm, qua các phong trào, đến nay đã có hơn 90% xã, phường, thị trấn đạt danh hiệu xã, phường làm tốt; 95% ấp, khu phố văn hóa không có tệ nạn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những thành quả trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân ở các địa phương. Đồng chí yêu cầu chính quyền và mặt trận các cấp phải tiếp tục đẩy mạnh công tác này để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Bởi, có làm được như vậy, các địa phương mới thực sự trở nên lành mạnh, người dân an tâm sinh sống.

Dịp này, nhiều tập thể có thành tích trong các hoạt động đã được nhận bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Trần Danh

Tin xem nhiều