Báo Đồng Nai điện tử
En

Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi còn dưới 1%

10:12, 18/12/2016

(ĐN)- Theo Chi cục Chăn nuôi - thú y Đồng Nai, trong năm 2016 chi cục đã tiến hành lấy trên 450 mẫu thức ăn chăn nuôi, nước tiểu heo, thuốc thú y để kiểm tra...

(ĐN)- Theo Chi cục Chăn nuôi - thú y Đồng Nai, trong năm 2016 chi cục đã tiến hành lấy trên 450 mẫu thức ăn chăn nuôi, nước tiểu heo, thuốc thú y để kiểm tra việc sử dụng chất cấm thuộc nhóm Beta-agonist trong chăn nuôi nhưng chỉ phát hiện có 4 mẫu dương tính với chất cấm, tỷ lệ dưới 1%, trong khi năm 2015, số lượng mẫu còn phát hiện có sử dụng chất cấm khoảng 6%. Hiện phần lớn các trang trại chăn nuôi, các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi trong tỉnh đều cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Theo ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - thú y Đồng Nai, việc quản lý, xử lý chất cấm trong chăn nuôi tại Đồng Nai rất nghiêm ngặt, trường hợp phát hiện cơ sở nào vi phạm sẽ công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng nên những cơ sở đó sau này rất khó bán hàng. Hiện tỉnh đang vận động người chăn nuôi áp dụng các quy trình an toàn dịch bệnh, hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi và đảm bảo thời gian cách ly nhằm bảo vệ thương hiệu thịt heo, gà của Đồng Nai.

Nguyệt Hạ

 

Tin xem nhiều