Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản làm việc với Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao

03:02, 24/02/2017

(ĐN)- Chiều 23-2, Đoàn TP.Sakai, tỉnh Osaka - Nhật Bản do bà Emiko Hazama, Phó thị trưởng làm trưởng đoàn, cùng các doanh nghiệp Nhật có buổi làm việc với Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng Nai.

[links()](ĐN)- Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm, tìm hiểu môi trường đầu tư và xúc tiến thương mại tại Việt Nam, chiều 23-2, Đoàn đại biểu thành phố Sakai, tỉnh Osaka - Nhật Bản do bà Emiko Hazama, Phó thị trưởng làm trưởng đoàn đã cùng các doanh nghiệp Nhật có buổi làm việc với Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng Nai đặt tại huyện Long Thành.

Quang cảnh buổi làm việc giữa phái đoàn Nhật Bản với Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng Nai
Quang cảnh buổi làm việc giữa phái đoàn Nhật Bản với Ban giám hiệu Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng Nai

Tại đây, đoàn công tác Nhật Bản đánh giá cao kết quả đào tạo nguồn nhân lực chất lượng mà Trường Cao đẳng nghề đã triển khai thực hiện trong 3 năm qua theo chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ thông qua Trung tâm trao đổi nguồn nhân lực Thái Bình Dương (PREX).

Cụ thể, bên cạnh đào tạo ngành nghề chuyên môn, đội ngũ giáo viên và học sinh, sinh viên còn được tập huấn, đào tạo hoàn chỉnh chương trình 3S về quy tắc an toàn, tác phong trong lao động; được học ngôn ngữ và văn hóa Nhật, tham quan thực tế tại các doanh nghiệp và tham gia các khóa tập huấn tại Nhật …

Các đại biểu đang tham quan thực tế tại lớp học cơ khí
Các đại biểu tham quan thực tế tại lớp học cơ khí

Kết thúc buổi làm việc, bà Emiko Hazama bày tỏ mong muốn, thành phố Sakai sẽ tiếp nối hỗ trợ Trường Cao đẳng nghề đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng cho các doanh nghiệp Nhật Bản, nhất là các ngành công nghệ cao. Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp Nhật cũng cho biết, rất phấn khởi, tự tin xúc tiến đầu tư vào Đồng Nai và sẵn sàng tiếp nhận các sinh viên tốt nghiệp vào làm việc.

Được biết, thành phố Sakai là thành phố lớn thứ hai của tỉnh Osaka, là địa phương có thế mạnh trong các lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao. Trong thời gian qua, các doanh nghiệp Sakai rất quan tâm và đã tăng cường triển khai nhiều hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư với Việt Nam.

Tin, ảnh: Chí Tài

Tin xem nhiều