Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 341 tỷ đồng chăm lo tết cho các đối tượng

04:02, 02/02/2017

(ĐN) – Ngày 2-2 (ngày mùng 6 Tết), Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã họp nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

(ĐN) – Ngày 2-2 (ngày mùng 6 Tết), Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã họp nghe báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường chỉ đạo tại cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo tại cuộc họp

Theo đó, để mọi người dân trên địa bàn đều được đón tết vui vẻ, tỉnh đã hỗ trợ gần 341 tỷ đồng cho các đối tượng như: đảng viên 30 năm tuổi đảng trở lên, gia đình liệt sĩ, gia đình có người thân đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa, cán bộ công chức, viên chức khối tỉnh, huyện, xã, hộ nghèo, cận nghèo...

Trong dịp Tết Nguyên đán 2017, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thưởng cho người lao động bình quân là 6,1 triệu đồng/người. Trong đó, doanh nghiệp nước ngoài có mức thưởng cao nhất cho người lao động vào dịp tết là gần 737 triệu đồng/người, thấp nhất là 500 ngàn đồng/người. Doanh nghiệp có vốn nhà nước mức thưởng bình quân 8,2 triệu đồng/người, cao nhất 68,5 triệu đồng/người, thấp nhất 1 triệu đồng/người. Doanh nghiệp dân doanh mức thưởng bình quân là 4,8 triệu đồng/người, cao nhất 79 triệu đồng/người, thấp nhất 400 ngàn đồng/người.

Vào dịp Tết  Nguyên đán có 37 đơn vị tham gia dự trữ hàng hóa cung ứng cho thị trường tết với tổng giá trị 1,1 ngàn tỷ đồng, tăng trên 33% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, các doanh nghiệp, hợp tác xã còn tổ chức 131 chuyến hàng lưu động về các xã vùng sâu, vùng xa để bán cho người dân vào dịp tết.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại cuộc họp.

Trước, trong và sau tết tuy không xảy ra tình trạng găm hàng đẩy giá tăng cao đột biến, nhưng những ngày giáp tết và trong tết, một số mặt hàng có mức tăng cao do nguồn cung hạn chế như: rau củ quả, trái cây, hoa tươi...tăng từ 30-100% so với ngày thường. Giá một số loại nước ngọt, bia cũng tăng từ 20-30 ngàn đồng/thùng do nhu cầu tết tăng cao.

Trong dịp tết các cơ quan chức năng của tỉnh cũng phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ, cơ sở sản xuất, chế biến. Cụ thể, đã kiểm tra 325 vụ, phát hiện 305 vụ vi phạm tiến hành phạt hàng chính gần 2,7 tỷ đồng.

Trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, có gần 160 ngàn lượt người dân đến vui chơi, giải trí tại các khu du lịch trong tỉnh, lượng khách tăng 30 ngàn lượt người so với tết năm trước.

Dịp tết Nguyên đán 2017, cấp cứu do tai nạn giao thông  1.170 trường hợp, giảm gần 76% so với tết 2016. Tuy nhiên, cấp cứu do ngộ độc thức ăn chủ yếu là rối loạn tiêu hóa có 119 trường hợp, tăng gấp gần 2,5 lần so với tết trước.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng phát biểu tại cuộc họp.

Cũng tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy nhận xét, tết năm nay công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người nghèo, các đối tượng chính sách khá tốt. Tai nạn giao thông hạn chế, trên địa bàn tỉnh ít xảy ra tình trạng đốt pháo, từ ngày 2-2 nhiều doanh nghiệp, đơn vị đã trở lại hoạt động bình thường đảm bảo tiến độ công việc. Do có sự đầu tư bài bản nên một số khu du lịch trong tỉnh đã thu hút đông khách trong và ngoài tỉnh đến vui chơi giải trí.

Năm 2017, tỉnh chú trọng phát triển du lịch đường sông và du lịch rừng có đầu tư để tăng lượng khách đến vui chơi. Đồng thời, ngay từ đầu năm, tỉnh có những giải pháp để tiếp tục mời gọi đầu tư vào Đồng Nai trên nhiều lĩnh vực.

Theo chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, việc chăm lo tết, đảm bảo an ninh trật tự, chuẩn bị hàng hóa cho tết được thực hiện khá tốt. Thế nhưng, trong những ngày tới, các sở ngành tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình người lao động về quê ăn tết có trở lại làm việc đầy đủ không; các công ty có xảy ra tình trạng thiếu lao động hay không... để có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời. Vì nếu không có đủ lao động, các doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng lớn đến sản xuất thì tình hình kinh tế của tỉnh cũng gặp khó khăn.

                                                      Hương Giang

 

   

Tin xem nhiều