Báo Đồng Nai điện tử
En

Ưu tiên cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo

02:02, 28/02/2017

(ĐN) - Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ và ký kết thi đua năm 2017 diễn ra sáng 28-2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đề ra 7 nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2017...

(ĐN) - Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ và ký kết thi đua năm 2017 diễn ra sáng 28-2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đề ra 7 nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2017.

Bà Đỗ Thị Phước Thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn.
Bà Đỗ Thị Phước Thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn.

Trong đó, hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo là nhiệm vụ được Hội ưu tiên thực hiện hàng đầu, nhằm góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới.

Để thực hiện nhiệm vụ này, trong năm 2017, các cấp Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", phấn đấu mỗi huyện, TX.Long Khánh vận động tặng ít nhất 4 con bò trong dự án "Ngân hàng bò" (hoặc gia súc, gia cầm tương ứng với số tiền khoảng 60 triệu đồng) cho người nghèo.

Bên cạnh đó, các cấp Hội tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ để xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho người nghèo khó khăn về nhà ở (mỗi căn trị giá ít nhất 40 triệu đồng); xây dựng các công trình nhân đạo (mỗi công trình trị giá từ 20 triệu đồng trở lên) và giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng hình thức tặng quần áo, sách vở, xe đạp, học bổng..., góp phần ngăn chặn học sinh bỏ học.

Ngoài ra, công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân dựa vào cộng đồng, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, công tác tuyên truyền, thi đua...cũng sẽ được các cấp Hội quan tâm. 

Tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã triển khai nhanh các nội dung có liên quan đến Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) của Ban chấp hành Trung ương Đảng và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; ký kết giao ước thi đua năm 2017.

Dịp này, 6 tập thể và 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong "Lễ hội xuân hồng" năm 2016 được tặng bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 11 tập thể và 9 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ tỉnh năm 2016 được tặng bằng khen của UBND tỉnh.

Cũng tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng 30 phần quà (trị giá 300 ngàn đồng/suất) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Biên Hoà.

Nga Sơn

 

 

Tin xem nhiều