Báo Đồng Nai điện tử
En

2 nữ kế toán lãnh án vì lừa đảo

04:03, 28/03/2017

(ĐN)- Ngày 28-3, Tòa án Nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Tuyết Nga (33 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) 10 năm tù giam và Huỳnh Thị Thanh Phượng (32 tuổi, ngụ phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) 8 năm tù giam về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản...

(ĐN)- Ngày 28-3, Tòa án Nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Tuyết Nga (33 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) 10 năm tù giam và Huỳnh Thị Thanh Phượng (32 tuổi, ngụ phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) 8 năm tù giam về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ trái qua Nga, Phượng tại tòa
Từ trái qua Nga, Phượng tại tòa

Theo cáo trạng, vào năm 2009, Công ty cổ phần đầu tư kiến trúc và xây dựng DTC (phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa) ký hợp đồng lao động nhận Nga và Phượng vào làm kế toán tại công ty.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8-2014 đến tháng 9-2015, Nga và Phượng đã dùng loại bút bi khi viết xong có thể tự bay màu và tẩy xóa được để chình sửa phiếu đề xuất, bảng lương công nhân, sổ quỹ, giá trị giao khoán cho các đội xây dựng công trình và làm phiếu chi, nâng khống số tiền so với tiền thực tế phải thanh toán mua hàng cho Doanh nghiệp tư nhân Bá Toàn.

Với cách làm như trên, Nga và Phượng đã chiếm đoạt của Công ty cổ phần đầu tư kiến  trúc và xây dựng DTC tổng số tiền hơn 530 triệu đồng. Trong đó, Nga là người chủ mưu, khởi xướng thực hành và đã chiếm đoạt hơn 410 triệu đồng. Còn Phượng là đồng phạm giúp sức thực hành và chiếm đoạt số tiền hơn 120 triệu đồng.

Tố Tâm

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích