Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễu hành hưởng ứng Giờ Trái Đất

10:03, 15/03/2017

(ĐN)- Theo Sở Công thương, chương trình hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay sẽ diễn ra vào ngày 25-3 tại TP.Biên Hòa. Chiến dịch kêu gọi người dân tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30) nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường,...

(ĐN)- Theo Sở Công thương, chương trình hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay sẽ diễn ra vào ngày 25-3 tại TP.Biên Hòa.

Đây là Chiến dịch nhằm kêu gọi người dân tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30) nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng, tài nguyên với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai”.

Sở Công thương phối hợp với Công ty TNHH một thành viên điện lực Đồng Nai đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch này.

Theo đó, các hoạt động nổi bật, gồm: diễu hành tuyên truyền chiến dịch bằng xe cổ động và đội hình xe đạp trên các tuyến đường nội ô TP.Biên Hòa, nhắn tin tuyên truyền với khách hàng sử dụng điện, treo băng-rôn hưởng ứng tại các địa phương trong tỉnh; tổ chức ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện cấp tờ rơi kêu gọi người dân tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tắt bớt các đèn hiệu quảng cáo, đèn trang trí không cần thiết…

Đây là năm thứ 9 chiến dịch được tổ chức tại Việt Nam, là năm thứ 2 trong lộ trình 3 năm “Thách thức - vượt qua - thay đổi” hướng đến kỷ niệm 10 năm Giờ Trái Đất tại Việt Nam vào năm 2018. Chiến dịch dựa trên sáng kiến của Quỹ Quốc tế và bảo vệ thiên nhiên (WWF).

H.Q

 

Tin xem nhiều