Báo Đồng Nai điện tử
En

Đường làm xong 7 năm, chủ đầu tư vẫn không góp vốn!?

05:03, 27/03/2017

(ĐN) – Ngày 27-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc cùng các sở, ngành và các chủ doanh nghiệp về việc cam kết góp vốn đầu tư mở rộng đường 319 đoạn qua KCN huyện Nhơn Trạch.

(ĐN) – Ngày 27-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành và các chủ doanh nghiệp về việc cam kết góp vốn đầu tư mở rộng đường 319 đoạn qua KCN Nhơn Trạch.

Đường 319 đoạn qua Khu công nghiệp Nhơn Trạch đã được hoàn thành từ năm 2010
Đường 319 đoạn qua Khu công nghiệp Nhơn Trạch đã được hoàn thành từ năm 2010

Đây là dự án được thực hiện theo phương án: nguồn vốn ngân sách tỉnh 70% và các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng 30%; được khởi công năm 2007 và hoàn thành vào năm 2010.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, có 7 doanh nghiệp cam kết góp vốn theo tỷ lệ diện tích đất, nhưng đến nay mới có 1 doanh nghiệp thực hiện. Số tiền thực cần phải góp của các doanh nghiệp còn lại là 16 tỷ đồng.

Sau khi nghe đại diện một doanh nghiệp trình bày nguyên nhân chậm góp vốn là do chưa nhận được hướng dẫn của Bộ Tài chính về cách hạch toán góp vốn nên chưa đóng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã tỏ ra khá gay gắt. 

Ông nói: “Các doanh nghiệp đã cam kết với tỉnh là góp vốn để thực hiện dự án, đã cam kết thì phải làm, còn việc hạch toán như thế nào là của các anh. Nếu Bộ Tài chính nói không được thì doanh nghiệp xù không đóng à? Các anh định lừa UBND tỉnh hay sao? Đường đã xong 7 năm nay doanh nghiệp vẫn không đóng tiền để trả cho nhà thầu, các anh nghĩ sao về việc này?”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Tài chính cân đối ngân sách ứng vốn để Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh thanh toán cho nhà thầu.

Khắc Giới

Tin xem nhiều