Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải làm cho cuộc sống của người dân luôn được yên bình

03:03, 09/03/2017

(ĐN)- Ngày 9-3, đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh.

(ĐN)- Ngày 9-3, đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh. Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự.

Đại diện Bộ Công an trao cờ thi đua của Bộ Công an cho 3 đơn vị xuất sắc.
Đại diện Bộ Công an trao Cờ thi đua của Bộ Công an cho 3 đơn vị xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, trong năm vừa qua, tình hình tội phạm đã được kéo giảm, nhất là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng như: giết người, cướp tài sản.

Tuy nhiên, cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, qua đánh giá thực tế nổi lên tình hình tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy, kinh tế, tham nhũng, tội phạm công nghệ cao họat động ngày càng tinh vi. Riêng tội phạm ma túy, ngoài tình trạng mua bán, tàng trữ, vận chuyển ma túy diễn biến phức tạp, thì vấn đề quản lý người nghiện cũng gặp rất nhiều khó khăn, khó kiểm soát.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, người nghiện chưa phải là đối tượng tội phạm nhưng nếu quản lý không tốt thì sẽ phát sinh tội phạm từ những đối tượng này. Có một thực tế đang tồn tại hiện nay là công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp chưa thực hiện tốt; tính bền vững chưa cao; sự phối hợp giữa các thành viên trong Ban chỉ đạo chưa chặt chẽ; báo cáo về kết quả thực hiện còn mang tính hình thức, đối phó....

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị xuất sắc.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị xuất sắc.

“Cái này chúng ta đã nói nhiều năm rồi nhưng thực tế vẫn chưa khắc phục được. Nếu chúng ta còn đối phó với nhau, thì công việc chưa thể mang lại hiệu quả” - Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, chính quyền các địa phương, các đơn vị liên quan phải cụ thể hóa các chỉ đạo của cấp trên bằng những kế hoạch của chính địa phương mình để thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng từ tỉnh xuống ấp, khu phố đều đã được ban hành. Tuy nhiên, trên thực tế, việc phối hợp giữa các tổ chức này trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm vẫn còn vướng mắc.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các cá nhân có thành tích.
Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các cá nhân có thành tích.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan chức năng phải chỉ ra đâu là những điểm khó, điểm nghẽn, để tập trung tháo gỡ, nhằm đem lại hiệu quả tốt hơn trong công tác phòng, chống tội phạm.

"Phải làm sao để cuộc sống của người dân luôn yên bình, đó trách nhiệm của các cấp lãnh đạo, mà trong đó nòng cốt là lực lượng công an" - đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh, trong năm 2016, toàn tỉnh đã phát hiện 1.854 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, giảm 95 vụ so với năm 2015. Trong đó, phạm pháp hình sự xảy ra 1.596 vụ, làm chết 47 người, bị thương 345 người, gây thiệt hại tài sản hơn 50 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng đã bắt, xử lý 410 vụ, 1.067 đối tượng về các hành vi mua bán, tàng trữ…ma túy.

Dịp này, một số tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm được khen thưởng.

Tin, ảnh: Trần Danh

Tin xem nhiều