Báo Đồng Nai điện tử
En

Ghen tuông, truy sát nhà vợ, lãnh 19 năm tù

03:04, 12/04/2017

(ĐN)- Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Wen Yi Min (39 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) 19 năm tù giam về tội giết người...

(ĐN)- Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Wen Yi Min (39 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) 19 năm tù giam về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào năm 2011, Wen Yi Min quen biết, kết hôn với chị Hà Vũ Phương (26 tuổi, ngụ xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom) và sinh sống tại Trung Quốc. Vào năm 2015, sau khi sinh con, chị Phương xin gia đình chồng cho về Việt Nam thăm cha mẹ. Sau đó, vì thấy cuộc sống ở Trung Quốc không thích hợp nên chị Phương không đưa con quay về lại nhà chồng.

Năm 2016, Wen Yi Min quay về Việt Nam để đón vợ con qua Trung Quốc nhưng chị Phương không đồng ý và hai bên xảy ra mâu thuẫn. Vì nghĩ chị Phương có chồng khác ở Việt Nam nên Wen Yi Min không về lại Trung Quốc mà ở lại với vợ.

Đến ngày 13-2-2016, tại nhà chị Phương, sau khi uống rượu cùng chị Phương và Hà Tân Nguyên, Hà Vũ Loan (em chị Phương, 17 tuổi), Liều Như Vũ (bạn Loan), mọi người đi ngủ. Đến khoảng 2 giờ sáng 14-2-2016, thấy mọi người ngủ say và do còn tức giận chị Phương nên Wen Yi Min đã nảy sinh ý định giết mọi người trong gia đình chị Phương.

Nghĩ là làm. Wen Yi Min đã xuống bếp lấy con dao chẻ củi lên chém những người trong gia đình chị Phương, gồm: anh Nguyên (4 nhát), chị Phương (3 nhát), bà Lầu Nhộc Kíu - mẹ chị Phương (2 nhát), Loan (2 nhát), anh Vũ (5 nhát).

Sau khi bị chém, anh Nguyên, chị Loan chạy ra ngoài kêu cứu. Bà Kíu và anh Vũ té nằm bất tỉnh. Còn chị Phương vào phòng khóa trái cửa, nên Wen Yi Min không thực hiện được hành vi đến cùng. Hậu quả, bà Kíu bị thương tích 49%, anh Vũ 63%, chị Phương 32%, chị Loan 18% và anh Nguyên 9%.

Sau khi gây án, đến ngày hôm sau bị cáo đã đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Tố Tâm

Tin xem nhiều