Báo Đồng Nai điện tử
En

Ký kết phối hợp quản lý nạo vét luồng hàng hải, vùng nước...

02:05, 23/05/2017

(ĐN)- Ngày 23-5, Bộ Giao thông – vận tải đã tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp với UBND tỉnh trong quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động đối với các dự án xã hội hóa nạo vét luồng hàng hải, vùng nước...

(ĐN) – Ngày 23-5, Bộ Giao thông – vận tải đã tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp với UBND tỉnh trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động đối với các dự án xã hội hóa nạo vét luồng hàng hải, khu nước, vùng nước trong vùng nước cảng biển kết hợp tận thu sản phẩm, không sử dụng ngân sách Nhà nước thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai. Thứ trưởng Bộ Giao thông – vận tải Nguyễn Văn Công, cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì buổi lễ.

Ký kết quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông – vận tải và UBND tỉnh về kiểm soát nạo vét hàng hải.
Ký kết quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông – vận tải và UBND tỉnh Đồng Nai về kiểm soát nạo vét hàng hải.

Theo đó, Bộ Giao thông – vận tải sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan giám sát các hoạt động của các dự án xã hội hóa nạo vét. Cục Hàng hải Việt Nam, cùng các Cảng vụ Hàng hải khu vực chịu trách nhiệm chỉ đạo các nhà đầu tư thực hiện trách nhiệm theo quy định của Bộ và chủ trì kiểm tra tiến độ dự án, cấp phép, kiểm tra phương tiện thi công.

Về phía UBND tỉnh Đồng Nai, sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan giám sát các hoạt động của dự án nạo vét. Trong đó, giao cho Sở Giao thông – vận tải làm đầu mối theo dõi các hoạt động, quá trình thực hiện phối hợp với các cơ quan liên quan để kiểm tra, giám sát.

Chủ đầu tư giải trình về phương tiện nạo vét tại buổi ký kết kết quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông – vận tải và UBND tỉnh.
Chủ đầu tư giải trình về phương tiện nạo vét tại buổi ký kết kết quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông – vận tải và UBND tỉnh Đồng Nai

Trong trường hợp kiểm tra, giám sát phát hiện nhà đầu tư vi phạm, Sở phải báo cáo UBND tỉnh để quyết định tạm dừng thực hiện thi công dự án và thông váo cho Bộ Giao thông – vận tải. Nếu hết hạn 15 ngày tạm dừng, mà chưa nhận được ý kiến của Bộ Giao thông – vận tải, UBND tỉnh sẽ tiếp tục gia hạn tạm dừng thêm 15 ngày tiếp theo.

Tại buổi lễ, phần ký cam kết của các chủ đầu tư không được thực hiện do phải làm rõ một số vấn đề như: xác định loại tàu hút bụng nào để nạo vét; phương pháp phân tách sản phẩm tận thu và bùn như thế nào? bùn thải nhà đầu tư đổ ở đâu?

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng đã chỉ đạo ngay các sở, ngành và địa phương liên quan phối hợp chặt với các cơ quan của Bộ Giao thông – vận tải để giám sát kỹ, chống hút cát lậu, gây bức xúc như thời gian qua.

Được biết, Đồng Nai là tỉnh đi đầu trong việc ký kết quy phối hợp kiểm soát nạo vét hàng hải với Bộ Giao thông – vận tải.

Tin, ảnh: Khắc Giới

Tin xem nhiều