Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại học Lạc Hồng: Sẵn sàng tới sân chơi robot châu Á

09:05, 16/05/2017

Trường đại học Lạc Hồng tiếp tục phá kỷ lục về số lần vô địch Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức khi một lần nữa giành được ngôi vị này vào tối 14-5 tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình...

Trường đại học Lạc Hồng tiếp tục phá kỷ lục về số lần vô địch Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức khi một lần nữa giành được ngôi vị này vào tối 14-5 tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. Đây là lần thứ 7, trường đoạt ngôi vô địch trong tổng số 13 lần tham dự cuộc thi.

Ban tổ chức trao giải nhất cho NICESHOT Trường đại học Lạc Hồng
Ban tổ chức trao giải nhất cho Đội LH-NICESHOT Trường đại học Lạc Hồng

Đội mang về cho Trường đại học Lạc Hồng chức vô địch thứ 7 là LH-NICESHOT. Ngoài chức vô địch, bằng khen, tiền thưởng trị giá 50 triệu đồng của ban tổ chức và 1.400USD của Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) trao tặng, LH-NICESHOT còn giành quyền là đại diện duy nhất cho Việt Nam tham dự Cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương năm 2017 tại Tokyo - Nhật Bản vào ngày 27-8 tới.

Để giành được chức vô địch cuộc thi robot năm nay, LH-NICESHOT đã xuất sắc vượt qua 31 đội tuyển robot trong 5 đêm thi đấu liên tục với cường đội cao và đều là những chiến thắng tuyệt đối Appare.

Ba thành viên NICESHOT Trường đại học Lạc Hồng bình tĩnh thi đấu và dành chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 48 của trận đấu
Ba thành viên LH-NICESHOT Trường đại học Lạc Hồng bình tĩnh thi đấu và giành chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 48 của trận đấu

Trong trận chung kết cuộc thi, LH-NICESHOT đụng đầu với một đội rất mạnh của Trường đại học sư phạm kỹ thuật Hưng Yên là SHK-2. Với tốc độ nhanh, ổn định và chính xác cao, LH-NICESHOT đã giành chiến thắng tuyệt đối Appare trước SHK-2 ở giây thứ 58 của trận đấu trong sự hồi hộp đến nghẹt thở của khán giả.

Phạm Thanh Hùng, đội trưởng LH-NICESHOT chia sẻ cảm xúc: “Chúng tôi đã rất bình tĩnh để chinh phục từng chiếc đĩa bay bay theo hình vòng cung và nằm chính xác trên từng chiếc cột trong sân đấu. Cảm giác chiến thắng thật là tuyệt vời, bởi chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để có được chiến thắng này”.  

Phạm Thanh Hùng, đội trưởng của NICESHOT Trường đại học Lạc Hồng chạy trên sân ăn mừng chức vô địch.
Phạm Thanh Hùng, đội trưởng của LH-NICESHOT Trường đại học Lạc Hồng chạy trên sân ăn mừng chức vô địch.

Sau trận thua LH-NICESHOT ở trận chung kết, SHK-2 của Trường đại học sư phạm kỹ thuật Hưng Yên nhận giải nhì; 2 đội thua ở trận bán kết gồm: SKH-4 của Trường đại học sư phạm kỹ thuật Hưng Yên và SPK - Kratos của Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh đồng xếp hạng ba.

Ngoài chức vô địch của đội LH-NICESHOT, một đội robot khác là LH-LIGHTNING của Trường đại học Lạc Hồng cũng đã mang về giải thưởng Đội có ý tưởng thi đấu tốt nhất với trị giá giải thưởng là 15 triệu đồng.

Theo Ban thi đua - khen thưởng tỉnh, tỉnh sẽ xúc tiến việc khen thưởng đột xuất cho các tập thể và cá nhân của Trường đại học Lạc Hồng thi đấu và giành thành tích xuất sắc tại Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam năm 2017, đồng thời có kế hoạch đề xuất hỗ trợ trường tập luyện và thi đấu tại Cuộc thi robot châu Á -Thái Bình Dương sắp tới.

Các thành viện đội SKH-2 Trường đại học sư phạm kỹ thuật Hưng Yên (áo đỏ) sang chúc mừng đội NICESHOT Trường đại học Lạc Hồng (áo xanh) giành chức vô địch.
Các thành viện đội SKH-2 Trường đại học sư phạm kỹ thuật Hưng Yên (áo đỏ) sang chúc mừng đội NICESHOT Trường đại học Lạc Hồng (áo xanh) giành chức vô địch.

Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam và quốc tế năm 2017 có chủ đề: "Chinh phục đĩa bay". Trường đại học Lạc Hồng tham dự cuộc thi với 6 đội tuyển, đồng thời là 1 trong 3 trường đại học có nhiều đội tuyển robot tham dự cuộc thi.

Kết thúc vòng bảng, Trường đại học Lạc Hồng có 3 đội tuyển giành quyền vào vòng 1/16. Ở vòng 1/8, trường còn 2 đội và đội LH-NICESHOT đã vượt qua được vòng bán kết, giành ngôi vô địch trong trận chung kết.

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng thường trực Trường đại học Lạc Hồng cho biết, điểm nổi bật của Trường đại học Lạc Hồng tại cuộc thi robot toàn quốc năm nay là được thiết kế và lập trình tự động rất cao, chạy tốc độ và có khả năng ngắm bắn rất chính xác.

Ngay sau cuộc thi robot trong nước từ Ninh Bình trở về, đội robot LH-NICESHOT sẽ bắt tay ngay vào việc nâng cấp robot để tiếp tục cải thiện tốt hơn nữa về tốc độ, độ chính xác và rèn luyện bản lĩnh thi đấu cho các sinh viên trực tiếp điều khiển robot thi đấu. Ban giám hiệu nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các thành viên đội tuyển LH-NICESHOT hoàn thiện robot tham dự cuộc thi châu Á-Thái Bình Dương sắp tới.

Lãnh đạo Trường đại học Lạc Hồng và các thành viên 6 đội robot của trường tham dự cuộc thi ăn mừng chiến thắng (Ảnh:Văn Sơn)
Lãnh đạo Trường đại học Lạc Hồng và các thành viên 6 đội robot của trường tham dự cuộc thi ăn mừng chiến thắng (Ảnh:Văn Sơn)

Cuộc thi robot châu Á-Thái Bình Dương tại Tokyo - Nhật Bản sắp tới là lần thứ hai liên tiếp, đồng thời là lần thứ 7, Trường đại học Lạc Hồng vinh dự đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu. Các sinh viên của đội LH-NICESHOT đang có quyết tâm rất cao sau chức vô địch cuộc thi trong nước để nỗ lực hướng tới mục tiêu cao nhất tại sân chơi robot châu Á-Thái Bình Dương.

“Mang vinh quang về cho đất nước, cho tỉnh và cho Trường đại học Lạc Hồng nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập trường chính là động lực để sinh viên của trường quyết tâm thi đấu tại cuộc thi robot châu Á sắp tới”- Tiến sĩ Lâm Thành Hiển chia sẻ thêm.

Tới nay, Trường đại học Lạc Hồng vẫn giữ vững danh hiệu là trường đại học giàu thành tích nhất tại sân chơi robot trong nước và quốc tế. Trong đó, trường đã có 7 lần vô địch cuộc thi trong nước. Tại sân chơi robot châu Á, trường đã có 1 lần vô địch, 3 lần đoạt giải nhì và 2 lần đoạt giải ba.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều