Báo Đồng Nai điện tử
En

Lừa người quen để lấy tiền mua ma túy

11:05, 08/05/2017

(ĐN)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Võ Văn Sang (ngụ TP.Biên Hòa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(ĐN)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Võ Văn Sang (ngụ TP.Biên Hòa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, Sang và anh Lê Ngọc Phúc Đức (ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là chỗ quen biết với nhau. Tối 17-4-2016, khi anh Đức đang làm việc tại một nhà hàng ở phường Tân Biên (TP.Biên Hòa), Sang tìm đến đây gặp anh Đức “nhờ tí việc”. Sang nói với anh Đức đang cần về nhà (tại phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) gấp mà không có xe, tiện thể nhờ anh chở về nhà giùm. Tưởng thật, anh Đức mượn xe máy của một nhân viên làm chung chở Sang về nhà.

Khi anh Đức chở Sang đến khu vực cầu Săn Máu (thuộc KP.5, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) thì Sang nói anh Đức cho mượn xe để ghé vào nhà chị gái Sang ở gần đó lấy đồ. Tin bạn, anh Đức giao xe cho Sang đi, còn anh đứng chờ ngoài đường. Lấy được xe, Sang đã mang đi cầm để lấy tiền xài.

Ngày 6-6-2016, Sang được chị Nguyễn Thu Hà (bạn của Sang, ngụ phường Tân Phong) nhờ đến phường Trảng Dài dọn phòng. Quá trình giúp chị Hà dọn phòng, Sang hỏi mượn xe máy của chị để “đi công chuyện”. Tin lời Sang, chị Hà giao xe máy cho Sang đi thì Sang đem cầm cho anh Lê Như Khang (ngụ phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) lấy 8 triệu đồng mua ma túy sử dụng.

Chưa dừng lại đó, đến ngày 20-7, với chiêu thức cũ, Sang tiếp tục chiếm đoạt xe máy, điện thoại di động của anh Nguyễn Ngọc Hùng Bào (quê tỉnh Đồng Tháp).

Chiều 20-7-2016, Sang gọi điện nhờ anh Bào mua cơm hộp mang đến một nhà nghỉ ở phường Tân Mai (TP.Biên Hòa) cho Sang. Nghĩ chỗ quen biết, anh Bào mua cơm mang đến cho Sang thì bị Sang hỏi mượn xe máy và điện thoại di động để “liên hệ với người thân lấy tiền”. Tuy nhiên, khi lấy được xe và điện thoại của anh Bào, Sang lại đem đến cầm cố lấy 9,5 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Sau khi tiếp nhận tin báo từ các nạn nhân, Công an TP.Biên Hòa đã vào cuộc điều tra. Đến ngày 16-11-2016, Công an TP.Biên Hòa đã bắt tạm giam Võ Văn Sang để phục vụ công tác điều tra.

Danh Trường

Tin xem nhiều