Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều doanh nghiệp Daejeon-Hàn Quốc muốn đầu tư vào Đồng Nai

03:05, 29/05/2017

(ĐN) – Ngày 29-5, ông Park Min Beom, Trưởng phòng Kế hoạch quận Yuseong thuộc TP.Daejeon (Hàn Quốc) đã đến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai.

(ĐN) – Ngày 29-5, ông Park Min Beom, Trưởng phòng Kế hoạch quận Yuseong thuộc TP.Daejeon (Hàn Quốc) đã đến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư tặng quà cho ông Park Min Beom, Trưởng phòng Kế hoạch quận Yuseong thuộc TP.Daejeon.
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư tặng quà lưu niệm cho ông Park Min Beom, Trưởng phòng Kế hoạch quận Yuseong thuộc TP.Daejeon

Tiếp và làm việc với ông Park Min Beom, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư cho biết, Hàn Quốc hiện đang là quốc gia dẫn đầu trong hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với tổng vốn trên 5 tỷ USD. Nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh trên nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp và tương đối thành công.

Trong thời gian qua, tỉnh cũng luôn tạo điều kiện thuận lợi và đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Lĩnh vực tỉnh đang ưu tiên mời gọi đầu tư là công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, dịch vụ.

Theo ông Park Min Beom, thế mạnh của TP.Daejeon là nông nghiệp công nghệ cao, du lịch và nhiều doanh nghiệp trong thành phố đang muốn tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam. Trong đó, Đồng Nai là một trong những điểm đến được nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc lựa chọn, vì gần TP.Hồ Chí Minh, có giao thông thuận lợi và có nhiều khu công nghiệp hoàn thiện hạ tầng.

Ông Park Min Beom cũng cho biết, sau chuyến làm việc lần này, ông sẽ giới thiệu các doanh nghiệp TP.Daejeon đến tỉnh Đồng Nai tìm hiểu và đầu tư.

                                                        Hương Giang

Tin xem nhiều