Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn kỹ năng cho người thực hiện trợ giúp pháp lý

10:05, 25/05/2017

(ĐN)- Sáng 25-5, Sở Tư pháp tổ chức tập huấn kỹ năng trợ giúp pháp lý cho các trợ giúp viên, luật sư, cộng tác viên, cán bộ pháp chế.

(ĐN)- Sáng 25-5, Sở Tư pháp tổ chức tập huấn kỹ năng trợ giúp pháp lý cho các trợ giúp viên, luật sư, cộng tác viên, cán bộ pháp chế.

Thẩm phán Nguyễn Thị Hồng Tuyến, Chánh Toà Dân sự (Toà án nhân dân tỉnh) triển khai chuyên đề “Nội dung cơ bản của Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015 và Nghị quyết của Hội đồng thẩm phán…” đến các đại biểu.
Thẩm phán Nguyễn Thị Hồng Tuyến, Chánh Toà Dân sự Toà án Nhân dân tỉnh triển khai chuyên đề đến các đại biểu.

Các đại biểu tham dự tập huấn được các chuyên gia pháp lý triển khai sâu các chuyên đề về Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015 và Nghị quyết của Hội đồng thẩm phán Toà án Nhân dân Tối cao hướng dẫn một số quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự 2015; một số quy định của Luật trợ giúp pháp lý và quy tắc nghề nghiệp trợ giúp pháp lý .

Ông Viên Hồng Tiến, Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh nhấn mạnh, để công tác trợ giúp pháp lý đạt kết quả cao, mang ý nghĩa nhân văn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, người có công với cách mạng, người khuyết tật…, thì người được pháp luật trao quyền này cần được trang bị kiến thức, kỹ năng trong tố tụng, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm với nhiệm vụ được giao.

                                                 Đoàn Phú

 

Tin xem nhiều