Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục hoàn thiện mô hình trung tâm hành chính công

05:05, 22/05/2017

(ĐN)- Theo thông tin từ UBND tỉnh, qua tuần đầu tiên đi vào hoạt động (từ 15 đến 22-5), đông đảo người dân và doanh nghiệp đã tỏ ra hài lòng, ủng hộ cao đối với hoạt động của Trung tâm hành chính công...

(ĐN)- Theo thông tin từ UBND tỉnh, qua tuần đầu tiên đi vào hoạt động (từ 15 đến 22-5), đông đảo người dân và doanh nghiệp đã tỏ ra hài lòng, ủng hộ cao với chủ trương tổ chức hoạt động của Trung tâm hành chính công.

Người dân làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Thư.
Người dân đăng ký bưu điện chuyển phát kết quả hồ sơ về tận nhà tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Thư.

Cụ thể, Trung tâm hành chính công tỉnh đã tiếp nhận bình quân 550 người/ngày, số hồ sơ bình quân tiếp nhận trên hệ thống phần mềm điện tử Egov là 350 hồ sơ/ngày. Trong đó, có 70 hồ sơ/ngày sử dụng dịch vụ của bưu điện chuyển phát tận nhà.

Tỷ lệ đánh giá mức độ hài lòng trực tiếp trên hệ thống đạt tỷ lệ gần 100% hài lòng (chỉ có một ý kiến không hài lòng). 3 đơn vị có số lượng hồ sơ nhiều nhất là: Sở Tư pháp, Sở Giao thông  - vận tải và Sở Kế hoạch - đầu tư.

Để đảm bảo hiệu quả hoạt động của Trung tâm hành chính công của tỉnh trong thời gian tới, ngày 22-5, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thủ trưởng các Sở có số lượng hồ sơ hành chính nhiều, hồ sơ đặc thù có độ phức tạp cao, phải bố trí nhân lực phù hợp, đảm bảo giải quyết hồ sơ nhanh, không để người dân, doanh nghiệp chờ lâu.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường rà soát bộ thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, đảm bảo việc thẩm định hồ sơ, tránh tình trạng bấm ngừng giải quyết và bổ sung hồ sơ trên hệ thống trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chấp thuận bố trí thêm bộ phận tư vấn hỗ trợ của Trung tâm dịch vụ đối ngoại (thuộc Sở Ngoại vụ) vào Trung tâm hành chính công để cung cấp các dịch vụ có liên quan đến yếu tố nước ngoài cho người dân, doanh nghiệp.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị triển khai dịch vụ có thu phí tại Trung tâm hành chính công phải niêm yết công khai các biểu phí dịch vụ. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ, phối hợp tốt với bưu điện để triển khai các dịch vụ bưu chính để tạo thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều