Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu một bệnh nhân khỏi tình trạng nguy kịch do đột quỵ

06:06, 22/06/2017

(ĐN) – Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vừa kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân Nguyễn Quốc Hội, 65 tuổi, ngụ tại xã Phương Lâm, huyện Tân Phú thoát khỏi tình trạng nguy kịch do đột quỵ bằng phương pháp đặt stent...

(ĐN) – Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vừa kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân Nguyễn Quốc Hội, 65 tuổi, ngụ tại xã Phương Lâm, huyện Tân Phú thoát khỏi tình trạng nguy kịch do đột quỵ bằng phương pháp đặt stent động mạch cảnh. Ngày 22-6, ông Hội đã hồi phục dần sức khỏe, tay chân đã vận động trở lại, không còn bị tê yếu như lúc mới vào viện.

 Bác sĩ Lâm Hùng Hạnh, Phó Khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện đa khoa Thống Nhất tái khám cho ông Hội
Bác sĩ Lâm Hùng Hạnh, Phó Khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện đa khoa Thống Nhất tái khám cho ông Hội

Bác sĩ Phạm Quang Huy, Trưởng Khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, cái khó của ca bệnh này là bệnh nhân đã có tiền sử đột quỵ một lần.

Khi siêu âm và chụp máy DSA, động mạch cảnh bên phải của ông Hội gần như bị tắc nghẽn hoàn toàn với cục máu đông chiếm đến 80% động mạch cảnh. Nếu lần này để đột quỵ tái phát sẽ rất nặng và khó hồi phục.

Để tránh nguy cơ bị liệt cho bệnh nhân, các bác sĩ đã sử dụng lưới lọc để chặn lại các cục máu đông, mảng xơ vữa không bị bắn lên não của bệnh nhân. Sau đó, đặt stent thông động mạch cảnh, tái thông dòng máu lưu thông lên não, giúp bệnh nhân không còn vận động khó khăn.

Được biết, các đối tượng có nguy cơ đột quỵ cao là những người có bệnh: đái tháo đường, huyết áp, bệnh tim rung nhĩ… Do đó, người dân khi thấy chóng mặt nhiều, đặc biệt là bị tê yếu một bên thì nên đi khám bệnh để phòng ngừa đột quỵ.

Tin, ảnh: Ngọc Thư

Tin xem nhiều