Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá cước dữ liệu chuyển vùng quốc tế giảm mạnh

10:06, 30/06/2017

(ĐN)- Thời gian qua, các nhà mạng di động có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cước dịch vụ dữ liệu chuyển vùng quốc tế (data roaming).

(ĐN)- Thời gian qua, các nhà mạng di động có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cước dịch vụ dữ liệu chuyển vùng quốc tế (data roaming).

Theo đó, nhà mạng Viettel vừa công bố mức giảm tới 99% so với mức hiện hành dành cho tất cả thuê bao trả trước lẫn trả sau của nhà mạng này được hưởng giá cước dịch vụ data roaming tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc từ nay đến hết ngày 15-9-2017. Cụ thể, khi sử dụng dịch vụ data roaming tại các nhà mạng của Hàn Quốc (SKT, KTF), Nhật Bản (Softbank và NTT Domoco), Úc (Telstra), khách hàng của Viettel chỉ phải trả mức cước là 22 đồng/10Kb.

Trước đó, nhà mạng Vinaphone cũng công bố giảm giá cước dịch vụ data roaming với mức giảm từ 20-80% so với giá cước hiện hành, áp dụng tại tất cả các quốc gia có đối tác của Vinaphone. Theo bảng giá mới, cước data roaming của Vinaphone sẽ chỉ còn duy nhất mức giá là 1 ngàn đồng/10Kb, thay vì chia thành 5 vùng với giá tăng dần cho các khu vực châu Âu, châu Mỹ...

Được biết, từ đầu tháng 6 các nhà mạng được quyền chủ động về giá cước và thời gian đàm phán với các đối tác về dịch vụ roaming chiều đi và chiều đến. Ngoài ra, giá cước data roaming giảm còn để cạnh tranh với các ứng dụng được cung cấp trên nền tảng internet (OTT) cho phép gọi điện, nhắn tin miễn phí, chỉ cần điện thoại kết nối internet, như: Facebook Messenger, Viber, Zalo...

Hải Quân

 

Tin xem nhiều