Báo Đồng Nai điện tử
En

Khó tuyển lao động phổ thông

03:06, 12/06/2017

(ĐN)- Ngày 12-6, tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã diễn ra sàn giao dịch việc làm lần thứ 129 với sự tham dự của 26 đơn vị có nhu cầu tuyển dụng hơn 1,2 ngàn lao động...

(ĐN)- Ngày 12-6, tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã diễn ra sàn giao dịch việc làm lần thứ 129 với sự tham dự của 26 đơn vị có nhu cầu tuyển dụng hơn 1,2 ngàn lao động. Trong đó, nhu cầu về lao động có trình độ phổ thông chiếm hơn 78%, tăng mạnh so với những sàn giao dịch trước đó; còn nhu cầu về lao động có trình độ đại học, cao đẳng lại rất thấp, chỉ 45 người.

Các đơn vị phỏng vấn người lao động trực tiếp tại sàn giáo dịch việc làm.
Các đơn vị phỏng vấn người lao động trực tiếp tại sàn giáo dịch việc làm.

Trái ngược với mong muốn tuyển dụng của các doanh nghiệp, số lao động trình độ đại học đến sàn, được tư vấn việc làm và tiếp nhận hồ sơ lại đạt tới gần 140% nhu cầu tuyển dụng. Trong khi số lao động có trình độ phổ thông đến sàn tìm việc làm và nộp hồ sơ xin việc chỉ đạt khoảng 10% nhu cầu tuyển dụng.

Nhiều đơn vị tuyển dụng vắng bóng người lao động.
Nhiều đơn vị tuyển dụng vắng bóng người lao động.

Đặc biệt, một số công ty tuyển dụng lao động phổ thông trong ngành may mặc như: Công ty TNHH Việt Nam Wacoal, Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại Hoàng Trường, Công ty TNHH MTV Vina Cheong Am, Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam, Công ty TNHH ITG Manufacturing…đã không tuyển dụng được lao động trực tiếp tại sàn.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích