Báo Đồng Nai điện tử
En

Huy động nhiều nguồn lực để giúp đỡ người nghèo

04:07, 12/07/2017

(ĐN)- Đây là một trong những nội dung được Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban vận động Qũy "Vì người nghèo" tỉnh Huỳnh Văn Tới đưa ra tại cuộc họp sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm của Ban vận động Qũy "Vì người nghèo" vừa diễn ra vào sáng 12-7.

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung được đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Vận động Qũy “Vì người nghèo” tỉnh đưa ra tại cuộc họp sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm của Ban vận động Qũy “Vì người nghèo” diễn ra vào sáng 12-7.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban vận động Qũy “Vì người nghèo” tỉnh Huỳnh Văn Tới phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban vận động Qũy “Vì người nghèo” tỉnh Huỳnh Văn Tới phát biểu tại hội nghị

Theo đồng chí Huỳnh Văn Tới, từ nay đến năm 2018, Ban vận động Qũy “Vì người nghèo” tỉnh sẽ huy động mọi nguồn lực để hoàn thành việc sửa chữa và xây mới 436 căn nhà dành cho hộ nghèo, gia đình khó khăn có nhu cầu về nhà ở (xây dựng 395 căn, sửa chữa 41 căn) với mỗi căn nhà xây mới có kinh phí 40 triệu đồng và sữa chữa nhà 20 triệu đồng.

Ngoài ra, trong năm 2017, Ban vận động Qũy “Vì người nghèo” tỉnh sẽ tổ chức đêm văn nghệ vì người nghèo tỉnh Đồng Nai để vận động và tiếp nhận sự đóng góp của mạnh thường quân, các tầng lớp nhân dân, nhằm huy động thêm nguồn lực giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, hưởng ứng cuộc vận động ngày vì người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, tổ chức thành viên vận động các tầng lớp nhân dân giúp nhau sản xuất, giúp đỡ người nghèo xây dựng nhà tình thương, giúp vốn, trợ cấp khó khăn đột xuất, hỗ trợ học bổng...với tổng số tiền hơn 297 tỷ đồng.

Văn Truyên

Tin xem nhiều