Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 400 bạn trẻ tham dự tọa đàm về khởi nghiệp

09:08, 26/08/2017

(ĐN) – Ngày 25-8, UBND huyện Long Thành đã tổ chức tọa đàm về khởi nghiệp cho hơn 400 bạn trẻ trên địa bàn huyện nhằm cung cấp thêm thông tin, ý tưởng để khởi nghiệp thành công. Theo Chủ tịch UBND huyện Long Thành Ngô Thế Ân, trong giai đoạn 5 năm tới huyện Long Thành có khoảng 8 ngàn hộ bị thu hồi đất để triển khai các dự án lớn. 

 

(ĐN) – Ngày 25-8, hơn 400 bạn trẻ trên địa bàn huyện Long Thành đã tham dự tọa đàm về khởi nghiệp do UBND huyện tổ chức. 

Các chuyên gia, doanh nghiệp và lãnh đạo huyện Long Thành trao đổi về khởi nghiệp tại buổi tọa đàm
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tham dự buổi tọa đàm

Chủ tịch UBND huyện Long Thành Ngô Thế Ân cho biết, buổi tọa đàm nhằm cung cấp cho các bạn trẻ những thông tin, ý tưởng để khởi nghiệp thành công. Vì, trong 5 năm tới, toàn huyện có khoảng 8 ngàn hộ bị thu hồi đất để triển khai các dự án lớn, nên việc chuyển đổi nghề nghiệp và khởi nghiệp là rất cần thiết. Huyện sẽ tạo điều kiện cho những ai có nhu cầu khởi nghiệp có thể tiếp cận được các hỗ trợ để có thể thành công.

Các chuyên gia, doanh nghiệp và lãnh đạo huyện Long Thành trao đổi về khởi nghiệp tại buổi tọa đàm
Các chuyên gia, doanh nghiệp và lãnh đạo huyện Long Thành trao đổi về khởi nghiệp

Theo các chuyên gia kinh tế, muốn khởi nghiệp thành công người khởi nghiệp phải có sự đam mê, ý tưởng, chấp nhận rủi ro, sáng tạo và sự tự chủ. Khi khởi nghiệp phải có kiến thức tổng quát về kinh doanh, lập kế hoạch kinh doanh, kiến thức về ngành và khách hàng, mô hình kinh doanh, nhận dạng cơ hội kinh doanh...

Học sinh hỏi về vấn đề khởi nghiệp tại buổi tọa đàm.
Học sinh hỏi về vấn đề khởi nghiệp

Tại buổi tọa đàm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp nhấn mạnh, tỉnh rất quan tâm đến phong trào khởi nghiệp và một số hiệp hội, doanh nghiệp đã có Quỹ để hỗ trợ khởi nghiệp. Tuy nhiên, những người khởi nghiệp cũng phải tìm hiểu, học hỏi những kiến thức cơ bản để khởi nghiệp thành công.

                                                                             Hương Giang

Tin xem nhiều