Báo Đồng Nai điện tử
En

Không để tái diễn các điểm đen về an ninh trật tự

03:08, 02/08/2017

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm về công tác phòng, chống tội phạm diễn ra vào sáng 2-8.

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm về công tác phòng, chống tội phạm diễn ra sáng 2-8.

Đồng chí Đinh Quốc Thái phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho rằng, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua  được các cơ quan chức năng triển khai quyết liệt, tội phạm hình sự được kéo giảm; nhiều băng nhóm tội phạm như: cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp, cố ý gây thương tích được triệt xóa.

Tuy nhiên, một số loại tội phạm vẫn còn diễn biến rất phức tạp. Trong đó, đặc biệt là tội phạm giết người có chiều hướng gia tăng; tình trạng các đối tượng đánh nhau sau khi đã sử dụng rượu bia tại các quán bar trá hình diễn ra khá phổ biến.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng, chính quyền các địa phương đẩy mạnh các hoạt động đấu tranh phòng, chống tội phạm… Riêng lực lượng công an cần tiếp tục mở các cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm vào các dịp lễ, tết, đảm bảo an toàn cho các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, lực lượng công an phải phối hợp với các ngành, đoàn thể, chính quyền các địa phương tổ chức triển khai công tác chuyển hóa các địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, sớm đưa các địa bàn này ra khỏi danh sách đen. Trưởng ban chỉ đạo của các địa phương (cấp huyện, xã) phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương mình.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 696 vụ án hình sự. Qua đấu tranh, lực lượng công an đã điều tra làm rõ 524 vụ, triệt phá 55 băng nhóm tội phạm, bắt xử lý 241 đối tượng. Riêng về tội phạm ma túy đã triệt phá 192 vụ bắt 543 đối tượng về các tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu hơn 42 gram heroin; 2,5 kg 808 viên ma túy tổng hợp.

Ngoài ra, lực lượng công an cũng đã phá nhiều vụ án lớn liên quan đến các loại tội phạm: kinh tế, tội phạm công nghệ cao, môi trường... Đối với tội phạm mua bán người, đã khởi tố 1 vụ, giải cứu 2 nạn nhân và hiện đang tiếp tục xác minh 8 vụ khác. Trong đó, các nạn nhân chủ yếu bị các đối tượng dụ dỗ đưa sang nước ngoài hoạt động mại dâm, bán cho người nước ngoài làm vợ...

Trần Danh

Tin xem nhiều