Báo Đồng Nai điện tử
En

Tham quan mô hình nông thôn mới tại xã Hưng Lộc

07:08, 28/08/2017

(ĐN) - Chiều 28-8, Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương do ông Phương Đình Anh, Trưởng phòng nghiệp vụ, cùng đại diện các Bộ, ngành trung ương và một số tỉnh, thành trong nước đã đến tham quan các mô hình tiêu biểu về xây dựng nông thôn mới tại xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất).

(ĐN) - Chiều 28-8, Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương do ông Phương Đình Anh, Trưởng phòng nghiệp vụ, cùng đại diện Bộ y tế; Bộ tài nguyên và môi trường; Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Đồng Nai, cùng đại diện Sở NN-PTNT, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới các tỉnh: Hà Tỉnh, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Kiên Giang và Cà Mau đã đến tham quan các mô hình tiêu biểu về xây dựng nông thôn mới tại xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất).

Ông Huỳnh Thành Vinh-Giám đốc Sở NN và PTNT giới thiệu với đoàn về thế mạnh trong chăn nuôi tại huyện Thống Nhất.
Giám đốc Sở NN-PTNT Huỳnh Thành Vinh giới thiệu với đoàn về thế mạnh chăn nuôi tại huyện Thống Nhất.

Tại đây, Đoàn đã đến tham quan các mô hình tiêu biểu trong chương trình xây dựng nông thôn mới của xã Hưng Lộc, như: các thiết chế văn hóa; mô hình trồng cây ca cao, mô hình trồng bưởi da xanh và mô hình chăn nuôi heo trong chuồng lạnh...

Theo lãnh đạo xã Hưng Lộc, sau khi đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2014, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã quyết tâm thực hiện bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao của tỉnh và cuối năm 2016, xã đã được cấp trên công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Được biết, Đồng Nai là địa phương được Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới Trung ương chọn làm nơi đăng cai tổ chức Hội thảo lấy ý kiến vào dự thảo bộ tiêu chí xã, huyện nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, xã Hưng Lộc là địa phương được chọn để tìm hiểu, nghiên cứu.

Nhật Quang

 

Tin xem nhiều