Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiểu thương đều ưu tiên nhập hàng Việt

11:08, 02/08/2017

(ĐN)- Sáng 2-8, đoàn giám sát của TP.Biên Hòa do Thường trực Ủy ban MTTQ TP.Biên Hòa chủ trì phối hợp với các đơn vị, ngành của thành phố đã có buổi giám sát kết quả thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại chợ Biên Hòa.

(ĐN)- Sáng 2-8, đoàn giám sát của TP.Biên Hòa do Thường trực Ủy ban MTTQ TP.Biên Hòa chủ trì phối hợp với các đơn vị, ngành của thành phố đã có buổi giám sát kết quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại chợ Biên Hòa.

Qua giám sát cho thấy, nhìn chung các tiểu thương đều ưu tiên nhập hàng Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng về để bán với khoảng 80% là hàng xuất xứ trong nước. Trong quá trình bán hàng, các tiểu thương đã giới thiệu đến người tiêu dùng về chất lượng đảm bảo của các mặt hàng Việt để người tiêu dùng hiểu và ủng hộ tiêu thụ hàng Việt. Các mặt hàng đều có niêm yết giá và dán tem mác đầy đủ.

Tuy nhiên, đoàn cũng đã ghi nhận vẫn còn một số hộ kinh doanh buôn bán nhiều mặt hàng: gia vị, thực phẩm đồ khô, hàng mỹ phẩm, gia dụng và trái cây… không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và hàng nhập ngoại kém chất lượng, chủ yếu là hàng Trung Quốc.

 Đoàn giám sát đề nghị Ban quản lý chợ Biên Hòa tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động các tiểu thương về lợi ích và ý nghĩa về việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để các tiều thương không nhập các mặt hàng trôi nổi, hàng nhập ngoại kém chất lượng bán cho người dân; phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh và TP.Biên Hòa kiểm tra và xử lý nghiêm những tiểu thương kinh doanh các mặt hàng không rõ nguồn gốc, hàng ngoại nhập chất lượng kém.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích