Báo Đồng Nai điện tử
En

Xác minh nhân viên thanh tra giao thông bị "tố" "chặn" xe vi phạm

04:09, 11/09/2017

(ĐN)- Ngày 11-9, một lãnh đạo của Sở Giao thông - vận tải xác nhận về việc một nhân viên đang công tác tại Thanh tra giao thông chi tiền để "xin" bỏ qua chuyện "chặn" xe vi phạm. Vụ việc hiện đã được chuyển cho cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

 

(ĐN)- Ngày 11-9, một lãnh đạo của Sở Giao thông - vận tải xác nhận về việc một nhân viên đang công tác tại Thanh tra giao thông chi tiền để “xin” bỏ qua chuyện “chặn” xe vi phạm. Vụ việc hiện đã được chuyển cho cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 10-9, trên mạng xã hội đăng tải clip có thời lượng hơn 30 phút về nội dung cuộc nói chuyện giữa một người đàn ông và một người mặc trang phục thanh tra giao thông. Trong đó, người quay clip đã “tố” hành vi “chặn” xe vi phạm giao thông không đúng quyền hạn của ông T. (nhân viên mặc trang phục thanh tra giao thông).

Sau đó, cũng theo nội dung trong clip, ông T. đã “xin một cơ hội” để được “bỏ qua” lỗi sai phạm trên. Đồng thời, ông T. thừa nhận đã nhiều lần “chặn” xe những người đi đường lấy tiền. Bên cạnh đó, trong clip còn xuất hiện thông tin, ông T. chi số tiền 2 triệu đồng để người quay clip không “làm lớn” chuyện.

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Mạnh Hưng, Chánh Thanh tra giao thông xác nhận, người trong clip tên Phạm Đức T. đang là nhân viên hợp đồng thời vụ của của đơn vị. Nhiệm vụ của ông T. được phân công điều tiết giao thông tại các khu vực có công trình thi công, xây dựng, không phải là thanh tra viên có chức năng xử phạt vi phạm giao thông.

Ông Hưng khẳng định, Thanh tra giao thông tỉnh đang tiến hành xác minh rõ vụ việc, nếu đúng như nội dung clip phản ánh sẽ cương quyết cắt hợp đồng với người này.

Võ Nguyên

Tin xem nhiều