Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai chiếm gần 20% tổng vốn đầu tư nước ngoài

10:10, 25/10/2017

(ĐN) - Thông tin từ Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch - đầu tư) cho hay, đến nay cả nước đã thu hút được hơn 7.840 dự án có vốn đầu tư nước ngoài vào các tỉnh, thành trong cả nước với tổng vốn gần 166 tỷ USD.

(ĐN) - Thông tin từ Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch - đầu tư) cho hay, đến nay cả nước đã thu hút được hơn 7.840 dự án có vốn đầu tư nước ngoài vào các tỉnh, thành trong cả nước với tổng vốn gần 166 tỷ USD. Trong đó, riêng Đồng Nai thu hút được 1.721 dự án có tổng vốn trên 31,1 tỷ USD, chiếm tỷ lệ gần 20% tổng vốn đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.

Các dự án nước ngoài đầu tư vào tỉnh đa số tập trung vào các khu công nghiệp với các lĩnh vực mũi nhọn: sản xuất giày dép, sản phẩm gỗ, máy móc, điện tử, may mặc, xơ sợi dệt và công nghiệp hỗ trợ. Hiện Đồng Nai là tỉnh có số khu công nghiệp đi vào hoạt động nhiều nhất cả nước với 30 khu, trong khi cả nước là 223 khu công nghiệp đang hoạt động. Tỷ lệ lấp đầy trong các khu công nghiệp của Đồng Nai cũng cao hơn nhiều so với bình quân chung của cả nước.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều