Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục chăm lo, nâng cao đời sống người khiếm thị

04:11, 22/11/2017

(ĐN)- Sau phiên trù bị, sáng 22-11, Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017-2022 đã họp phiên chính thức với sự tham dự của 85 đại biểu đại diện cho 1.013 hội viên trong tỉnh.

(ĐN)- Sau phiên trù bị, sáng 22-11, Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017-2022 đã họp phiên chính thức với sự tham dự của 85 đại biểu đại diện cho 1.013 hội viên trong tỉnh. Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Cao Văn Thành; Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới và Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh đã đến dự.

Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới (bìa phải) tặng hoa chúc mừng đại hội
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Tới (bên phải) tặng hoa chúc mừng đại hội

Trong 5 năm qua, với sự nỗ lực vươn lên của cán bộ, hội viên, hoạt động của Hội Người mù tỉnh có nhiều khởi sắc. Bên cạnh việc củng cố, phát triển tổ chức, công tác lao động sản xuất, tạo việc làm và chăm lo đời sống hội viên được luôn được Hội đặc biệt quan tâm, tạo được niềm tin của người khiếm thị vào công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước, từng bước giúp người khiếm thị tự tin hòa nhập cộng đồng.

Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Cao Văn Thành biểu dương những kết quả mà các cấp Hội Người mù tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ông lưu ý Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ tới tiếp tục triển khai các cuộc vận động, chương trình của Hội; quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ Hội có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; khảo sát, phân loại người khiếm thị để tổ chức các hoạt động phù hợp; tăng cường mở các lớp vi tính, chữ nổi, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên nâng cao kiến thức...

Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh thì đề nghị Hội trong nhiệm kỳ tới tiếp tục quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức Hội các cấp; nâng cao hiệu quả hoạt động Hội ở cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phối hợp thực hiện tốt Luật Người khuyết tật, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên.

Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh tặng bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội khóa VI
Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội khóa VI

Bên cạnh đó, cần xem nhiệm vụ hỗ trợ vốn, dạy nghề, giải quyết việc làm phù hợp với người khiếm thị là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá; phối hợp cùng mặt trận và các đoàn thể tại địa phương chung tay chủ động cùng với Hội người mù các cấp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo, nâng cao đời sống người khiếm thị.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho rằng, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua vẫn còn những tồn tại, hạn chế. 6 bài học kinh nghiệm mà đạt hội rút ra là bài học quý báu góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ tới.

Theo đồng chí Huỳnh Văn Tới, việc chăm lo, nâng cao đời sống người khiếm thị không chỉ là nhiệm vụ của riêng tổ chức Hội mà còn là của cả hệ thống chính trị. MTTQ các cấp sẽ luôn luôn gắn bó, sẵn sàng phối hợp hành động với Hội Người mù các cấp.

Đại hội cũng đã hiệp thương Ban chấp hành Hội Người mù tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017-2022, gồm 15 ủy viên. Ông Cao Nguyễn Huy tiếp tục được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội Người mù tỉnh.

Dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam đã trao 6 kỷ niệm chương "Vì hạnh phúc người mù'' và tặng bằng khen cho 4 tập thể, 8 cá nhân; UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 5 tập thể và 20 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã trao 40 triệu đồng không hoàn lại từ Qũy Vì người nghèo tỉnh để hỗ trợ hội viên người mù phát triển kinh tế; Hội Khuyến học tỉnh trao 5 triệu đồng hỗ trợ học bổng cho học sinh là con em hội viên người mù trong nhiệm kỳ tới.

Tin ảnh: Nga Sơn

 

 

Tin xem nhiều