Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện tốt quy chế phối hợp trong phòng chống tội phạm

04:12, 22/12/2017

(ĐN)- Ngày 22-12, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh tổng kết thực hiện các quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn tỉnh năm 2017.

(ĐN)- Ngày 22-12, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh đã tổ chức tổng kết thực hiện các quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn tỉnh năm 2017.

Các đồng chí: Võ Văn Chánh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Văn Năm, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến dự.

Theo Viện KSND tỉnh, trong năm 2017, tình hình các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh tuy có giảm hơn so với năm 2016, nhưng tính chất, mức độ nguy hiểm thì vẫn phức tạp.

Đặc biệt, có một số loại tội phạm có chiều hướng gia tăng như: tội phạm giết người, tội phạm công nghệ cao, các đối tượng lợi dụng sự phát triển của mạng xã hội để phạm tội. Tuy nhiên, việc khởi tố, điều tra của các cơ quan chức năng vẫn còn hạn chế do công tác thu thập tài liệu, chứng cứ còn gặp nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và các cấp lãnh đạo, liên ngành Công an, Viện kiểm sát, Tòa án đã chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác đấu tranh với các loại tội phạm.

Kết quả qua đó, đã có 191 với 266 bị can được khởi tố, điều tra; truy tố 125 vụ 213 bị can; đưa ra xét xử 80 vụ 127 bị cáo. Việc khởi tố điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự đều đảm báo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Tuy nhiên, qua thực tế cho thấy, một số vụ án công tác điều tra, xử lý còn chậm, án chuyển qua viện kiểm sát để xử lý còn kéo dài; quan điểm xử lý một số vụ án liên quan đến mạng công nghệ thống nhất chưa cao. Trong đó, một số cán bộ điều tra, kiểm sát viên chưa chủ động trong việc giải quyết án.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Văn Năm đánh giá cao những kết quả mà các các quan tố tụng đã đạt được. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị trong thời gian tới các ngành phải tiếp tục xây dựng quy chế phối hợp chặt chẽ để công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đạt hiệu quả hơn.

Trần Danh

 

 

 

 

Tin xem nhiều