Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất hội thảo về thành phố sân bay Long Thành

05:02, 07/02/2018

(ĐN)- Tại buổi làm việc với UBND tỉnh về quy hoạch thành phố sân bay Long Thành vào ngày 7-2, Đoàn công tác của Hà Lan đã đề xuất cần tổ chức Hội thảo chuyên đề về xây dựng phát triển cho thành phố này...

(ĐN) – Tại buổi làm việc với UBND tỉnh về quy hoạch thành phố sân bay Long Thành vào ngày 7-2, Đoàn công tác của Hà Lan do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao phụ trách ngoại thương Marten Van den Berg dẫn đầu đã đề xuất phối hợp với UBND tỉnh tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề về xây dựng phát triển thành phố sân bay Long Thành.

 Thứ trưởng Marten Van Den Berg (trái) trao đổi với lãnh đạo tỉnh về vấn đề quy hoạch thành phố sân bay Long Thành
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh (phải) gặp gỡ đoàn công tác của Hà Lan

 Ông Marten Van Den Berg cho rằng, xây dựng sân bay mỗi nơi một khác, nhưng với tham vọng xây dựng một sân bay quốc tế Long Thành có tầm cỡ, thì Việt Nam cần phải có giải pháp tích hợp và tính toán có tầm nhìn dài hạn. Hà Lan đã phải mất 100 năm xây dựng thành phố sân bay Schiphol Amsterdam và mô hình kêu gọi đầu tư PPP (công – tư) rất thành công nên có thể chia sẻ với Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia về lĩnh vực quy hoạch, xây dựng và khai thác sân bay của Hà Lan cũng cho rằng, cần thiết phải có buổi hội thảo, qua đó Đồng Nai sẽ nêu ra những khó khăn đang gặp phải và các chuyên gia của Hà Lan sẽ chia sẻ những kinh nghiệm đã thành công ở Hà Lan và các quốc gia khác.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh (phải) gặp gỡ đoàn công tác của Hà Lan
Thứ trưởng Marten Van Den Berg (trái) trao đổi với lãnh đạo tỉnh về quy hoạch thành phố sân bay Long Thành

Đại diện của Nhóm hợp tác hàng không Hà Lan – Việt Nam cho biết, sẽ hỗ trợ tỉnh đưa ra những giải pháp và có tầm nhìn dài hạn trong việc lập quy hoạch quỹ đất cho phát triển sau này, giống như tại Hà Lan sau 100 năm vẫn có quỹ đất để mở rộng sân bay Schiphol Amsterdam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh hoan nghênh đoàn về những thông tin bổ ích cung cấp cho tỉnh. Đồng thời, nhất trí việc sẽ tổ chức cuộc hội thảo để có được những thông tin đầy đủ hơn.

Tin và ảnh: Khắc Giới

Tin xem nhiều