Báo Đồng Nai điện tử
En

Công bố kết quả kiểm nghiệm mẫu sữa gây phản ứng cho học sinh

05:03, 09/03/2018

(ĐN) - Chiều 8-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoà Hiệp chủ trì cuộc họp cùng Ban chỉ đạo đề án sữa học đường của tỉnh để nghe kết luận về kết quả kiểm nghiệm mẫu sữa mà học sinh Trường tiểu học Phạm Văn Đồng và Mầm non Phú Lộc (huyện Tân Phú) đã uống trong ngày 2-3 và xảy ra các phản ứng như: chóng mặt, nhức đầu và nôn ói...

(ĐN) - Chiều 8-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoà Hiệp chủ trì cuộc họp cùng Ban chỉ đạo đề án sữa học đường của tỉnh để nghe kết luận về kết quả kiểm nghiệm mẫu sữa mà học sinh Trường tiểu học Phạm Văn Đồng và Mầm non Phú Lộc (huyện Tân Phú) đã uống trong ngày 2-3 và xảy ra các phản ứng như: chóng mặt, nhức đầu và nôn ói,...

Cụ thể, theo kết quả xét nghiệm mẫu sữa tươi tiệt trùng có đường, dung tích 180ml được Trung tâm y tế huyện Tân Phú lấy tại Trường tiểu học Phạm Văn Đồng ngay sau sự cố ngày 2-3 gửi Trung tâm y tế dự phòng tỉnh xét nghiệm, thì các chỉ tiêu về Cloliform, E. Coli, Salmonella, Staphylococcuss aureus, acillus cereus đạt yêu cầu theo quyết định 46/2007/QĐ-BYT.

Trong khi đó, các mẫu sữa lấy từ kho của Trường tiểu học Phạm Văn Đồng và đơn vị cung cấp sữa cho Đề án sữa học đường của tỉnh là Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood gửi Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 kiểm nghiệm cũng đạt tiêu chuẩn về các chỉ tiêu vi sinh vật, đảm bảo an toàn.

Theo nhận định của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, hiện tượng các em học sinh Trường tiểu học Phạm Văn Đồng nhập viện sau khi uống sữa ngày 2-3 là do hội chứng kích thích dạ dày đường ruột với sữa tươi. Có 72 học sinh đã nhập viện cấp cứu cùng ngày, nhưng tất cả đều được bệnh viện cho xuất viện trở về nhà ngay trong ngày.

Trước đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, ngày 2-3 là ngày đầu tiên học sinh Trường tiểu học Phạm Văn Đồng và Mầm non Phú Lộc dùng loại sữa tươi thay cho sữa tiết trùng. Sữa tươi có nhiều chất dinh dưỡng hơn và có thể học sinh chưa thích nghi ngay với loại sữa này.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều