Báo Đồng Nai điện tử
En

Giữ nguyên chế độ chính sách, tiền lương của người lao động

04:03, 24/03/2018

(ĐN)- Chiều 23 và sáng 24-3, rất đông người lao động của Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP.Biên Hòa) đã ngừng việc tập thể để phản đối kế hoạch xây dựng thang bảng lương mới của công ty.

(ĐN)- Chiều 23 và sáng 24-3, rất đông người lao động của Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP.Biên Hòa) đã ngừng việc tập thể để phản đối kế hoạch xây dựng thang bảng lương mới của công ty.

Theo đó, với mục đích điều chỉnh thang bảng lương vào năm 2019, thời gian qua, công ty đã tiến hành xây dựng cơ chế cải cách thang bảng lương; tổ chức các lớp tuyên truyền cho cán bộ quản lý, công nhân lao động của công ty được biết.

Kết thúc các lớp học, công ty đã phát cho người lao động một phiếu khảo sát đồng ý hay không đồng ý hoặc có ý kiến khác về thang bảng lương mới (từ 24 bậc lương, theo kế hoạch giảm xuống còn 10-15 bậc lương). Tuy nhiên, nhiều người lao động đã lên tiếng phản đối vì nếu điều này xảy ra sẽ ảnh hưởng đến thu nhập và cuộc sống của người lao động.

Trước tình hình trên, các cơ quan chức năng của tỉnh, gồm: Sở Lao động – thương binh và xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa… đã kịp thời có mặt tại công ty để tìm phương án giải quyết.

Đến trưa ngày 24-3, Ban giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Pouchen Việt Nam đã ra thông báo tới toàn thể công nhân. Nội dung thông báo nêu rõ, căn cứ vào tinh thần buổi làm việc giữa đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai, TP.Biên Hòa, công ty thông báo hủy bỏ và không tiếp tục tuyên truyền các lớp về phương án cải cách thang bậc lương. Giữ nguyên các chế độ chính sách, tiền lương của người lao động đang hưởng theo quy định. Đồng thời, đề nghị công nhân trở lại làm việc bình thường.

Đặc biệt, để ổn định tình hình an ninh trật tự và ổn định sản xuất, chiều 24-3, Ban giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (vốn Đài Loan, đóng tại xã Hóa An, TP.Biên Hòa) tiếp tục ra thông báo đến toàn thể cán bộ, nhân viên, công nhân lao động của công ty.

Nội dung thông báo cho biết, người lao động nghỉ phép bệnh cộng dồn của một năm là 30 ngày, không ảnh hưởng đến cách tính tiền thưởng Tết 2018. Riêng việc người lao động ngừng việc tập thể trong 2 ngày: 23 và 24-3 theo quy định của pháp luật Việt Nam không được trả lương, nhưng công ty vẫn tính lương 2 ngày này cho người lao động với điều kiện ngày 26-3, tất cả công nhân trở lại làm việc bình thường. Được biết, toàn công ty hiện có khoảng 18 ngàn công nhân lao động.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều