Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 800 ngàn lượt bệnh nhân được khám và điều trị miễn phí

05:03, 02/03/2018

(ĐN) - Sáng ngày 2-3, Hội Đông y TP.Biên Hòa tổ chức Đại Hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023. TP.Biên Hoà hiện có 30 chi, tổ Hội với 170 hội viên, 130 phòng chẩn trị đông y, 6 phòng chẩn trị đông y từ thiện.

 

(ĐN) - Sáng ngày 2-3, Hội Đông y TP.Biên Hòa tổ chức Đại Hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023. TP.Biên Hoà hiện có 30 chi, tổ Hội với 170 hội viên, 130 phòng chẩn trị đông y, 6 phòng chẩn trị đông y từ thiện. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội đã khám và điều trị cho hơn cho hơn 2,3 triệu lượt bệnh nhân, trong đó có hơn 800 ngàn lượt bệnh nhân đã được khám và điều trị miễn phí với tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng.

ông Huỳnh Phước Lương (đeo cà vạt đỏ)-Chủ tịch Hội đông y thành phố Biên Hoà trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân
Chủ tịch Hội đông y TP.Biên Hoà Huỳnh Phước Lương (đeo cà vạt đỏ) trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Các phòng chẩn trị đông y của Hội còn tổ chức khám bệnh từ thiện, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho hơn 31 ngàn lượt người nghèo, neo đơn, gia đình chính sách, người cao tuổi, trẻ em nghèo, tàn tật, bị nhiễm chất độc da cam…Đồng thời, làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho hội viên, tích cực tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho nhân dân, lưu giữ, phát triển các bài thuốc hay, cây thuốc quý.

Nhiệm kỳ 2018-2023, Hội đông y TP.Biên Hòa sẽ tiếp tục xây dựng hội lớn mạnh toàn diện về tổ chức và chuyên môn, đổi mới phương thức hoạt động; đẩy mạnh phát triển hội viên về chất lượng, lương y giỏi về trình độ chuyên môn, đảm bảo tính kế thừa liên tục và giữ gìn bản sắc văn hoá phi vật thể của dân tộc về đông y, tăng cường các hình thức khám, chữa bệnh từ thiện cho các đối tượng chính sách, người nghèo…, nhằm góp phần cùng toàn ngành y tế thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.             

Đại hội cũng đã bầu 15 đại biểu tham gia Ban Chấp hành Hội Đông y thành phố khóa mới và thông qua Nghị quyết Đại Hội. Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Hội đã được UBND thành phố, Hội đông y tỉnh và TP.Biên Hoà tuyên dương, khen thưởng.

                                                      Hồng Mỹ - Huỳnh Hiệp

Tin xem nhiều