Báo Đồng Nai điện tử
En

Náo nức Ngày hội tòng quân

02:03, 06/03/2018

(ĐN) – Ngày 6-3, các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân để gặp gỡ, giao lưu với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trước khi lên đường nhập ngũ vào sáng mai 7-3-2018...

(ĐN) – Ngày 6-3, các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân để gặp gỡ, giao lưu với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trước khi lên đường nhập ngũ vào sáng mai 7-3-2018...

* Đúng 10 giờ, ngày 6-3, tại Trung tâm Sát hạch lái xe loại 1 tỉnh Đồng Nai (phường Bửu Long), TP.Biên Hòa đã khai mạc Hội trại tòng quân với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các địa phương, các cơ quan chức năng và gần 500 thanh niên, đoàn viên ở 30 phường, xã trên địa bàn thành phố.

gần 500 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018 của thành phố Biên Hòa đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai.
Lãnh đạo TP.Biên Hòa và gần 500 thanh niên lên đường nhập ngũ đến viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh .

Đợt tuyển quân năm 2018, TP.Biên Hòa có 430 tân binh được giao về 7 đơn vị nhận quân, gồm: Lữ đoàn 101, Vùng 4, Quân chủng Hải quân; Sư đoàn 309, Quân đoàn 4; Tổng cục Kỹ thuật; Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không - không quân; Lữ đoàn 75, Quân khu 7; Tiểu đoàn 180, Quân khu 7 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Đợt này, Biên Hòa cũng có 40 tân binh thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân.

Các tân binh của TP. Biên Hòa chụp hình lưu niệm tại hội trại
Các tân binh của TP. Biên Hòa chụp hình lưu niệm tại hội trại

Tại hội trại tòng quân, các tân binh và đoàn viên thanh niên của TP.Biên Hòa tham gia giao lưu múa hát dân vũ, các trò chơi vận động, thi cắm hoa, trang trí tiểu trại, thi tuyệt đỉnh song ca chủ đề “Tự hào tuổi trẻ TP.Biên Hòa”; được tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, quyền lợi và trách nhiệm của công dân khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, chế độ chính sách sau khi thực hiện nhiệm vụ trong quân đội và sau khi xuất ngũ…

Các tân binh tham gia sinh hoạt tại hội trại tòng quân ở thành phố Biên Hòa
Các tân binh tham gia giao lưu tại hội trại tòng quân ở thành phố Biên Hòa

Trước đó, thanh niên thuộc các đơn vị trên địa bàn thành phố cũng đã tập kết viếng nghĩa trang liệt sĩ thành phố, diễu hành biểu dương lực lượng trên các tuyến đường và dâng hương tại Trung tâm văn miếu Trấn Biên. Dự kiến, vào lúc 17 giờ 30 ngày 6-3 sẽ diễn ra chương trình Lễ hội tòng quân. Đến 7 giờ ngày mai 7-3, TP.Biên Hòa sẽ làm lễ tiễn tân binh về các đơn vị nhận quân.

Hình ảnh “người lính Cụ Hồ” kiên trung, anh dũng và truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm hào hùng của dân tộc qua những giờ học lịch sử đã in đậm trong tâm trí cậu học trò Nguyễn Phạm Bá Tùng (23 tuổi, ngụ xã An Hòa, TP.Biên Hòa).

Niềm mơ ước được khoác lên mình màu xanh áo lính đã nảy nở, lớn dần trong Tùng, để rồi khi nghe có tên mình trong danh sách tuyển chọn nhập ngũ năm 2018, Tùng đã rút đơn dự thi công chức Trung tâm y tế huyện Long Thành và tình nguyện làm đơn nhập ngũ.

Trước đó, Tùng đã tốt nghiệp Cao đẳng y tế (tháng 12-2017). Nói về quyết định của mình, Tùng chia sẻ, bản thân muốn trải nghiệm qua môi trường quân đội để được rèn luyện và trưởng thành. Đặc biệt, Tùng mong muốn sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ tiếp tục được gắn bó với quân đội vì anh rất thích được làm một người lính trinh sát mưu trí và dũng cảm.

P.Mai - H.Anh

* Tại huyện Cẩm Mỹ, 6 giờ sáng, các địa phương trên địa bàn huyện đã tập trung thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự về Hội trại tòng quân của huyện; tổ chức viếng Đền tưởng niệm liệt sĩ Xuân Bảo – Bảo Bình;..

Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018,  thắp hương tại đền tượng niệm liệt sĩ Bảo Bình – Xuân Bảo (xã Xuân Bảo) sáng ngày 6 – 3
Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018, thắp hương tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bảo Bình – Xuân Bảo (xã Xuân Bảo) sáng 6 – 3

Huyện ủy Cẩm Mỹ cũng đã gặp gỡ, tặng quà, giao nhiệm vụ cho các đảng viên nhập ngũ. Các đơn vị sau đó đã tham gia tập dượt văn nghệ , ổn định tổ chức tại tiểu trại của mình...

Thủ lĩnh Lý Hoài Nam
Thủ lĩnh Lý Hoài Nam

Với tâm trạng háo hức lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2018, đảng viên, Bí thư chi đoàn ấp Suối Đục, xã Sông Nhạn Lý Hoài Nam (22 tuổi) bộc bạch, Nam phải tạm gát lại việc học và công tác Đoàn để tòng quân. Với Nam đó là niềm hảnh diện, tự hào của bản thân, gia đình và tổ chức Đoàn nơi Nam làm thủ lĩnh.

Tốt nghiệp THPT năm 2014, Nam tham gia công tác Đoàn xã Suối Đục rồi được bầu làm thủ lĩnh và kết nạp Đảng. Năm 2015, Nam đăng ký học nghề Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Đồng Nai. Ngày 18 – 2, Nam nhận lệnh nhập ngũ. Sáng 6 -3, Nam có mặt tại hội trại tòng quân huyện Cẩm Mỹ cùng 15 thanh niên xã Sông Nhạn để ngày 7 – 3 trở thành tân binh của Lữ đoàn 75 (Quân khu 7).                                                    Đ.Phú

Năm 2018, huyện Cẩm Mỹ có 220 thanh niên nhập ngũ. Để cổ vũ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, trong các ngày: từ 4 đến đêm 6-3, lãnh đạo các địa phương, tổ chức đoàn thể, các ấp, Hội đồng nghĩa vụ quân sự, Ban chỉ huy quân sự các xã và huyện đã tổ chức nhiều hoạt động như: thăm tặng quà, nói chuyện truyền thống, giao lưu văn hóa- văn nghệ… giữa thanh niên với các thế hệ cựu quân nhân, lãnh đạo địa phương và tuổi trẻ đoàn viên trên địa bàn.

Huyện ủy Cẩm Mỹ gặp giỡ các thanh niên trúng tuyển là đảng viên để giao nhiệm vụ.
Huyện ủy Cẩm Mỹ gặp giỡ các thanh niên trúng tuyển là đảng viên để giao nhiệm vụ.

Thượng tá Nguyễn Tường Linh , Chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy quân sự huyện Cẩm Mỹ cho biết, trong số 220 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 có 12 đảng viên, 28 thanh niên tốt nghiệp đại học và cao đẳng.  

* Đúng 9 giờ sáng 6-3, 315 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an của huyện Xuân Lộc cũng đã tập trung đầy đủ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện để thắp hương, dâng hoa kính viếng anh linh 144 liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên mảnh đất Xuân Lộc.

315 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an của huyện Xuân Lộc cũng đã tập trung đầy đủ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện
Đúng 9 giờ sáng, lãnh đạo huyện, cùng 315 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an của huyện Xuân Lộc tập trung đầy đủ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện

Tại lễ viếng, đảng viên - tân binh Nguyễn Đức Duy, đại diện các thanh niên lên đường làm nghĩa vụ đợt này đã tuyên thệ trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, nguyện ra sức học tập, rèn luyện thật tốt trong môi trường quân ngũ; khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng chiến thắng; nguyện quyết tử cho tổ quốc quyết sinh.

Phát biểu với các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Hồ Văn Hà, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện mong muốn các thanh niên sẽ luôn nỗ lực ra sức học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, nhằm tô thắm thêm truyền thống của một huyện anh hùng.

Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an của huyện Xuân Lộc đến thắp hương, dâng hoa các liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện
Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an của huyện Xuân Lộc đến thắp hương, dâng hoa các liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện

Khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, tất cả tân binh đã di chuyển về Trung tâm thể dục, thể thao huyện Xuân Lộc để chuẩn bị cho Hội trại tòng quân.

Năm nay, huyện Xuân Lộc sẽ giao 292 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ về các đơn vị, trong đó có 270 thanh niên làm nghĩa vụ quân sự và 22 thanh niên nghĩa vụ công an. Trong số các thanh niên trúng tuyển của Xuân Lộc năm nay có 21 đảng viên và 26 thanh niên có trình độ từ trung cấp đến đại học.

Các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ.
Các tân binh huyện Xuân Lộc hăng hái lên đường nhập ngũ

Căn cứ theo hiệp đồng giao nhận quân, số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của Xuân Lộc năm 2018 sẽ được biên chế về các đơn vị: Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh, Sư đoàn 302 và Tiểu đoàn 180 thuộc Quân khu 7 và  Sư đoàn 377-Phòng không, không quân thuộc bộ quốc phòng. Riêng 22 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an sẽ được biên chế về Trung tâm huấn luyện thuộc công an tỉnh Đồng Nai.

* Sáng cùng ngày, tại Long Thành, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức Hội trại tòng quân cho các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào sáng 7-3.

Một số hình ảnh tại Hội trại tòng quân năm 2018 tại Long Thành và Nhơn Trạch.
Lãnh đạo huyện Long Thành động viên cho các tân binh trong ngày lên đường nhập ngũ.

Trong đợt giao quân lần thứ nhất năm 2018 chỉ tiêu của toàn huyện Long Thành là 241 thanh niên, bố trí về 7 đơn vị gồm: Quân đoàn 4, Sư đoàn phòng không 377, Lữ đoàn Hải quân 101, Lữ đoàn 25 Công binh (Quân khu 7), Trường Quân sự Quân khu 7, Tiểu đoàn đặc công 60 và Bộ CHQS tỉnh.

Tặng quà cho các tiểu trại.
Tặng quà cho các tiểu trại.

Số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện đợt này có độ tuổi từ 18 đến 27. Trong đó, có 45 thanh niên có trình độ từ trung cấp đến đại học, số còn lại có trình độ từ lớp 9 trở lên; có 6 người là đảng viên, còn lại là đoàn viên.

Nữ tân binh Hồ Thị Lan
Nữ tân binh Hồ Thị Lan

Tại Hội trại tòng quân năm 2018, chúng tôi bắt gặp Hồ Thị Lan (25 tuổi, ngụ xã Long Đức), một nữ tân binh duy nhất của huyện Long Thành. Với dáng người nhỏ nhắn trong bộ đồ quân phục còn thơm mùi vải mới, Lan tỏ ra khá tự tin cùng với các nam thanh niên trúng tuyển tham dự Ngày hội tòng quân.

Lan cho biết, cách đây 3 năm, chị tốt nghiệp Cao đẳng y tế Lâm Đồng. Trước ngày nhận lệnh nhập ngũ, chị đã có 3 năm làm điều dưỡng tại một bệnh viện tư ở TP.Biên Hòa. Thế nhưng, điều mà chị mơ ước là được làm đúng với nghề mình thích trong môi trường quân đội. Vậy nên, dù không được gia đình ủng hộ, chị vẫn quyết định làm hồ sơ thi vào Trường Quân sự Quân khu 7 và đã trúng tuyển.

"Thông qua bạn bè, Lan biết trong môi trường quân ngũ sẽ có nhiều khó khăn, gian khổ, nhưng Lan sẽ cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ" - Lan tâm sự.          Trần Danh

Buổi sáng cùng ngày, các thanh niên trúng tuyển đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ; lãnh đạo huyện, Ban CHQS huyện và các tổ chức đoàn thể cũng đã đến từng tiểu trại để thăm hỏi, động viên, tổ chức sinh nhật tập thể cho những người sinh trong tháng 3 và tặng quà cho các tân binh trong ngày lên đường nhập ngũ.

Tân binh nữ duy nhất tại huyện Long Thành, Hồ Thị Lan (25 tuổi) trong bộ quân phục tại buổi lễ giao quân.
Tân binh nữ duy nhất tại huyện Long Thành, Hồ Thị Lan (25 tuổi) trong bộ quân phục tại buổi lễ giao quân.

Buổi chiều, Ban tổ chức sẽ khai mạc chương trình hội trại tòng quân với các tiết mục: game show “vui cùng tân binh”; tổ chức giao lưu văn nghệ và khen thưởng các hoạt động tại hội trại và đốt lửa trại…

* Tại huyện Nhơn Trạch, đến trưa ngày 6-3, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức đón tiếp các tân binh từ các xã tập trung về trung tâm huyện trước giờ khai mạc Hội trại tòng quân vào chiều cùng ngày.

Theo báo cáo đợt giao quân năm nay huyện Nhơn Trạch có 191 chỉ tiêu (trong đó có 1 nữ) được biên chế cho các đơn vị: Lữ đoàn 101 (Vùng 4, Hải quân); Trường HSQ xe tăng 1; Lữ đoàn Tăng thiết giáp 26 (Quân khu 7); Tiểu đoàn 180 (Quân khu 7); Trường Quân sự (Quân khu 7) và Bộ CHQS tỉnh.

Trong số các tân binh nhập ngũ có 7 đảng viên, 184 đoàn viên; tất cả đều có đơn tình nguyện nhập ngũ. Về trình độ văn hóa thấp nhất là trình đồ lớp 9; ngoài ra toàn huyện có 50 thành niên có trình độ từ trung cấp đến cao đẳng.

Ngoài số tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự, huyện Nhơn Trạch còn có 20 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân được biên chế về Bộ Công an, Công an tỉnh và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh.

* Cùng ngày, 250 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Tân Phú cũng đã lên đường đến địa điểm tập kết tân binh. Trong số các thanh niên trúng tuyển của huyện lần này, có 6 đảng viên (chiếm 2,4%); 12 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp.

Các thanh niên tham gia sinh hoạt trước trại
Các thanh niên tham gia sinh hoạt trước trại

Đợt này, 250 thanh niên của huyện Tân Phú nhập ngũ sẽ được giao cho 4 đơn vị, gồm: Lữ đoàn 96 (Bộ Tư lệnh Pháo binh), Trung đoàn 93 (Sư đoàn Phòng không 367), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Tiểu đoàn cảnh vệ 180 (Quân khu 7).

Thanh niên các địa phương nô nức đến bãi tập kết
Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự nô nức đến bãi tập kết

Trước khi tham dự hội trại tòng quân, các thanh niên và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tân Phú đã thắp hương tại Tượng đài liệt sĩ nghĩa trang huyện và sau đó trở về điểm tập kết tham dự các trò chơi tập thể của hội trại.

Các thanh niên thắp nhang tại tượng đài liệt sĩ huyện
Các tân binh thắp hương tại Tượng đài liệt sĩ huyện Tân Phú

* Hòa chung trong không khí từng bừng của Ngày hội tòng quân, ngay từ sáng sớm ngày 6-3, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và công an năm 2018 của huyện Thống Nhất đã tụ hội về Trung tâm thể dục - thể thao huyện để tham dự Hội trại tòng quân và lễ giao quân, chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Trên từng khuôn mặt tân binh đều rạng ngời niềm tự hào, khát khao cống hiến, mang sức trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Sau lễ khai mạc lúc 9 giờ sáng, lãnh đạo huyện và các tân binh đã đến viếng Đền thờ liệt sĩ huyện.

Các tân binh tham dự lễ khai mạc hội trại.
Các tân binh tham dự lễ khai mạc hội trại tòng quân

Tân binh Vũ Tự Hưởng, ngụ ấp Võ Dỏng 3 (xã Gia Kiệm) rất vui khi được tham gia hội trại tòng quân, sinh hoạt cùng các đồng đội. Từng tham gia lực lượng dân quân của xã trước khi lên đường nhập ngũ, nên anh Hưởng hy vọng trong môi trường chuyên nghiệp sẽ học hỏi, tích lũy thêm được nhiều kiến thức, cũng như rèn luyện cho mình có một bản lĩnh chính trị vững vàng.

Các tân binh tham gia trò chơi bịt mắt bắt Vịt (2)
Các tân binh thắp hương,...

Trong khuôn khổ hội trại tòng quân, lãnh đạo huyện cũng đã động viên, giao nhiệm vụ cho những đảng viên lên đường nhập ngũ đợt này; đồng thời tổ chức cho tân binh tham gia các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ giữa tân binh và đoàn viên thanh niên trong huyện.

Các tân binh thắp hương viếng đền thở liệt sỹ huyện
... viếng Đền thờ liệt sĩ huyện Thống Nhất

Theo chỉ tiêu, đợt tuyển quân năm nay, huyện Thống Nhất có hơn 200 thanh niên trúng tuyển, được giao cho các đơn vị, gồm: Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Lữ đoàn pháo binh 96; Lữ đoàn công binh 25; Trung đoàn 88, Sư đoàn 302 và giao cho lực lượng công an nhân dân.

Trong số những thanh niên nhập ngũ lần này của huyện có 10 đảng viên. Số thanh niên có trình độ từ trung cấp đến đại học tăng 1,9% so với năm trước...

* Sáng cùng ngày, 221 tân binh trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu đã tập trung đầy đủ về Ban Chỉ huy quân sự huyện để tham gia Hội trại tòng quân. Năm nay, huyện Vĩnh Cửu có 221 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ (200 thanh niên trúng tuyển vào quân đội, 21 thanh niên vào ngành công an), trong đó có 10 đảng viên, 9 có trình độ đại học, 11 có trình độ cao đẳng và 5 trung cấp.

thi mac quan phuc nhanh nhat
Thi mặc quân phục nhanh nhất

Tất cả thanh niên nhập ngũ đợt này sẽ được phân về 5 đơn vị: Trung đoàn cận vệ, Ban chỉ huy quân sự tỉnh, Sư đoàn phòng không 367, Lữ đoàn phòng hóa 87, Tổng cục kỹ thuật, số còn lại sẽ được tuyển vào ngành công an.

Chính Trị viên huyện Trảng Bom Trung tá Hoàng Minh Xuyên động viên nữ tân binh tại huyện
Chính Trị viên huyện Trảng Bom Trung tá Hoàng Minh Xuyên động viên nữ tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ

* Tại huyện Trảng Bom, ngay sáng 6-3, 272 thanh niên, trong đó có 2 nữ, 13 đảng viên, 38 thanh niên có trình độ học vấn trung cấp, cao đẳng, đại học cũng đã tập kết về Hội trai tòng quân. Trước khi lên đường nhập ngũ, lãnh đạo huyện cũng đã tặng cho mỗi thanh niên từ 2 -3 triệu đồng. Đặc biệt, trong dịp tết vừa qua, huyện cũng đã tổ chức thăm và tặng quà cho môẽi thanh niên nhập ngũ đợt này từ 700 ngàn  đến 1 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đồng tuyển quân còn tặng cho mỗi gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn một sổ tiết kiệm với số tiền 5-10 triệu đồng.

Tân Binh xã Hưng Thịnh chup lưu niệm trước cổng trại
Tân Binh xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom) chụp hình lưu niệm trước cổng trại

Trong số 272 thanh niên trúng tuyển tại huyện Trảng Bom lần này sẽ được đưa về công tác tại 6 đơn vị gồm: Trung đoàn 3 (Sư đoàn 9, Quân đoàn 4), Lữ đoàn Phòng không 77 (Quân khu 7); Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 7); Tiểu đoàn vệ binh 180 (Quân khu 7); Ban chỉ huy quân sự tỉnh và Trường quân sự quân khu 7.

Ông Hồ Thanh Sơn Tỉnh ủy viên, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy tặng hoa cho các tân binh TX.Long Khánh
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa các tân binh TX.Long Khánh

* Tại TX.Long Khánh, chiều ngày 6-3, 15 xã, phường đã tập hợp đầy đủ quân số về tham dự “Hội trại tòng quân”, vinh danh người chiến sĩ.

Bên cạnh các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian, thăm hỏi, động viên tinh thần các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong năm 2018 đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ và viếng Đền thờ liệt sĩ thị xã.

Tân binh chỉnh trang lại quân trang trước giờ lên đường
Tân binh chỉnh trang lại quân trang trước giờ lên đường

Đợt tuyển quân năm nay, thị xã được giao chỉ tiêu tuyển 229 tân binh. Theo đó, số tân binh là đảng viên có 7 người; số thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp chiếm tỷ lệ 25%; tân binh là con em cán bộ, công chức có 2 thanh niên…

Quyến luyến chia tay người thân
Quyến luyến chia tay người thân

Đợt này, 229 tân binh của Long Khánh được giao cho các đơn vị gồm: Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sư đoàn 377, Quân chủng phòng không không quân, Lữ đoàn đặc công nước 5, Lữ đoàn phòng hóa 87, Tiểu đoàn cảnh vệ 180 Quân khu 7 và Công an tỉnh.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam (Phó Tư lệnh Quân khu 7) cùng lãnh đạo địa phương thăm từng tiểu trại (ảnh: Đăng Tùng)
Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh Quân khu 7, cùng lãnh đạo địa phương thăm từng tiểu trại (ảnh: Đăng Tùng)

* Cùng ngày, 270 thanh niên huyện Định Quán đã lên đường đến địa điểm tập kết tân binh, trong đó có 10 đảng viên (chiếm 3,7%), 55 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp.

Đại tá Huỳnh Thanh Liêm, Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh chúc mừng các thanh niên trước ngày lên đường về đơn vị (ảnh: Đăng Tùng)
Đại tá Huỳnh Thanh Liêm, Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh chúc mừng các thanh niên trước ngày lên đường về đơn vị (ảnh: Đăng Tùng)

Đợt này, 270 thanh niên của huyện Định Quán nhập ngũ sẽ được giao cho 5 đơn vị, cụ thể: Trung đoàn 3 (Sư đoàn 9, Quân đoàn 4), Trường bắn quốc gia khu vực 3, Trung đoàn 88 (Sư đoàn 302, Quân khu 7), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Tiểu đoàn cảnh vệ 180 (Quân khu 7). Trước đó, đúng 15 giờ, các thanh niên trúng tuyển đã đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Thế hệ đi trước dặn dò các Đảng viên trẻ trước ngày lên đường về đơn vị (ảnh: Đăng Tùng)
Thế hệ đi trước dặn dò các đảng viên trẻ trước ngày lên đường về đơn vị (ảnh: Đăng Tùng)

Năm nay, huyện Định Quán được Quân khu 7 chọn làm điểm trong công tác giao nhận quân tại Đồng Nai.

  P.Mai - H.Anh - Đ.Phú - H.Đình - T.Danh - Đ.Tùng - Thụ Quang - T.Tâm - T.Hải

Tin xem nhiều