Báo Đồng Nai điện tử
En

10 đội tham gia liên hoan các đội tuyên truyền măng non

05:06, 17/06/2018

(ĐN) – Sáng 17-6, Hội đồng Đội và Nhà thiếu nhi tỉnh đã phối hợp tổ chức liên hoan các đội tuyên truyền măng non tỉnh năm 2018 với chủ đề "Lắng nghe trẻ em nói".

(ĐN) – Sáng 17-6, Hội đồng Đội và Nhà thiếu nhi tỉnh đã phối hợp tổ chức liên hoan các đội tuyên truyền măng non tỉnh năm 2018 với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”.

Phần thi đội tuyên truyền măng non tài năng của Đội tuyên truyền măng non khối tiểu học của huyện Xuân Lộc
Phần thi đội tuyên truyền măng non tài năng của Đội tuyên truyền măng non khối tiểu học của huyện Xuân Lộc

Theo đó, 10 đội tham gia liên hoan (gồm: 5 đội khối tiểu học và 5 đội khối THCS được chọn lọc từ các cuộc thi cấp cụm) trải qua 3 phần thi: "Chúng em là đội tuyên truyền măng non" (giới thiệu về đơn vị và hoạt động của đội tuyên truyền măng non tại đơn vị thông qua các hình thức thơ, ca, hò, vè…); "Tuyên truyền viên thông thái" (trả lời các câu hỏi liên quan đến Luật trẻ em, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp) và "Đội tuyên truyền măng non tài năng" (sử dụng hình thức: tiểu phẩm, kịch ngắn, ca múa,…để phản ánh thực tế, đưa ra những đề xuất, kiến nghị nhằm đảm bảo quyền trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, những mong muốn của các em trong tương lai…).

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất khối tiểu học cho Đội tuyên truyền măng non huyện Xuân Lộc và giải Nhất khối THCS cho Đội tuyên truyền măng non huyện Trảng Bom. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 4 giải khuyến khích và trao các giải thưởng tập thể ở phần thi tuyên truyền viên thông thái, đội tuyên truyền măng non tài năng; giải cá nhân tuyên truyền viên xuất sắc ở mỗi khối.

Cũng trong khuôn khổ liên hoan, Hội đồng Đội tỉnh đã tiến hành tổ chức phần thi thực hiện clip “Tiếng nói của em” đề các em nói lên ý kiến của mình về thực trạng thực hiện quyền trẻ em tại trường học, địa phương đồng thời đề xuất những giải pháp gửi đến các cơ quan chức năng. Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã trao giải nhất cho clip của các các em thiếu nhi đến từ TX. Long Khánh.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều