Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 28,8 ngàn thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2018

04:06, 24/06/2018

(ĐN) - Ngày 24-6, các điểm thi THPT Quốc gia trên địa bàn toàn tỉnh đã tiến hành ngày làm việc đầu tiên để chuẩn bị các khâu cần thiết, sẵn sàng cho 3 ngày thi chính thức sẽ bắt đầu từ sáng 25 đến sáng 27-6.

* Toàn tỉnh có 615 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi

(ĐN) - Ngày 24-6, các điểm thi THPT Quốc gia trên địa bàn toàn tỉnh đã tiến hành ngày làm việc đầu tiên để chuẩn bị các khâu cần thiết, sẵn sàng cho 3 ngày thi chính thức sẽ bắt đầu từ sáng 25 đến sáng 27-6.

Giám thị đối chiếu thông tin của thí sinh đến làm thủ tục dự thi
Giám thị đối chiếu thông tin của thí sinh đến làm thủ tục dự thi

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay toàn tỉnh có 28.833 thí sinh dự thi ở 55 hội đồng thi, tăng gần 3.000 thí sinh và tăng 7 điểm thi so với năm 2017. Từ sáng sớm, 5 xe chuyên dụng chở đề thi với sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh đã được chuyển đến các hội đồng thi ở 11 huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Buổi sáng, trên 4.100 cán bộ làm nhiệm vụ thi, trong đó có trên 1.200 cán bộ của 4 trường đại học được Bộ GD-ĐT chỉ định đã đến các điểm thi để nhận nhiệm vụ, đồng thời phổ biến, quán triệt công tác tổ chức thi.

Thí sinh theo dõi danh sách và sơ đồ phong thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền
Thí sinh theo dõi danh sách và sơ đồ phòng thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền

Chiều cùng ngày, các điểm thi đã mở cửa đón các thí sinh đến làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi và đính chính các sai sót thông tin đăng ký dự thi nếu có.

Theo lịch của ngày làm việc đầu tiên, đúng 14 giờ, thí sinh được mời vào phòng thi làm thủ tục. Nhiều thí sinh đã có ý thức đi rất sớm. Khoảng 1 giờ 30 phút đã có rất đông thí sinh đến các điểm thi xem danh sách, sơ đồ, vị trí phòng thi và đọc qua quy chế thi.

tình nguyện viên hướng dẫn vị trí phòng thi cho thí sinh
Tình nguyện viên hướng dẫn vị trí phòng thi cho thí sinh

Tuy nhiên, hiện tượng thí sinh đi trễ sau 14 giờ theo quy định cũng còn khá nhiều, thậm chí có thí sinh đi trễ từ 10 đến 20 phút. Có phòng thi vắng từ 3 - 4 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi. Theo kinh nghiệm của cán bộ coi thi, ngày mai 25-6, có thể các thí sinh vắng này sẽ đến dự thi bình thường.

Báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT cho biết, so với số lượng đăng ký ban đầu, trong buổi làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia năm 2018 diễn ra vào chiều 24-6, toàn tỉnh có 615 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi. Trong đó, vắng nhiều nhất là điểm thi THPT Quốc gia tại Trường THPT Nam Hà (vắng 50 thí sinh). Có 3 điểm thi có số thí sinh vắng từ 40 thí sinh trở lên là điểm thi Trường TH-THCS-THPT song ngữ Lạc Hồng, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, TH-THCS-THPT Nguyễn Văn Trỗi.

Sinh viên tình nguyện phát cẩm nang mùa thi cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Biên Hòa)
Sinh viên tình nguyện phát cẩm nang mùa thi cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Biên Hòa)

Nhìn chung, do chiều 24-6 mới chỉ là buổi làm thủ tục nên thí sinh khá thoải mái, phần lớn tự đi đến các điểm thi mà không cần cha mẹ đưa tới. Lực lượng sinh viên tình nguyện cũng đã có mặt từ đầu giờ chiều để hướng dẫn sinh viên tìm đến các phòng thi theo sơ đồ.

Ngày mai 25-6, các thí sinh sẽ chính thức bước vào thi 2 môn đầu tiên là Ngữ văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều). Ngày 26-6, buổi sáng thí sinh làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (Vật lý- hóa học - sinh học), chiều thi môn Ngoại ngữ. Sáng 27-6, thí sinh thi bài thi cuối cùng là Tổ hợp khoa học xã hội (Lịch sử - địa lý và giáo dục công dân).   

Nhân viên Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi chuẩn bị nước
Nhân viên Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi chuẩn bị nước "tiếp sức" cho thí sinh (Ảnh:SNDZ)

Cũng theo Sở GD-ĐT, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có nhiều đơn vị hỗ trợ thí sinh dự thi. Trong đó, Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi tặng 5 ngàn chai nước suối cho thí sinh tại 15 điểm tahi thuộc địa bàn TP.Biên Hòa, Vĩnh Cửu, Trảng Bom…; Công ty TNHH Trí Minh Phát đăng ký hỗ trợ 4 xe buýt và 50 xe Taxi42 phục vụ đưa đón miễn phí thí sinh trong 3 ngày diễn ra kỳ thi. Ngày mai 25-6, sẽ có trên 5.000 tờ báo Đồng Nai được phục vụ miễn phí cho phụ huynh và thí sinh tại 12 điểm thi THPT Quốc gia trên địa bàn TP.Biên Hòa. 

                                                                         Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều