Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên dương 160 giáo viên và học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia

03:07, 18/07/2018

(ĐN)- Sáng 18-7, Sở GD-ĐT tổ chức lễ báo công, tuyên dương giáo viên và học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia năm học 2017-2018. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã đến dự...

(ĐN)- Sáng 18-7, Sở GD-ĐT tổ chức lễ báo công, tuyên dương giáo viên và học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia năm học 2017-2018. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành, các trường và phụ huynh đã đến dự.

Bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT dẫn đầu đoàn giáo viên và học sinh tỉnh báo công tại Văn miếu Trấn Biên.
Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang dẫn đầu đoàn giáo viên và học sinh tỉnh báo công tại Văn miếu Trấn Biên

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, năm học 2017-2018, ngành có 6 giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Bộ; 16 giáo viên đoạt giải cao tại hội thi giáo viên THPT và giáo dục thường xuyên dạy giỏi cấp tỉnh; 12 giáo viên đoạt giải cao tại hội thi giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen cho giáo viên đoạt giải tại các cuộc thi.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen cho giáo viên đoạt giải tại các cuộc thi.

Về học sinh giỏi quốc gia, Đồng Nai đoạt 43 giải, gồm: 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 23 giải Khuyến khích. Trong đó, riêng Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đoạt 42 giải, 1 giải còn lại thuộc về Trường THPT Trấn Biên.

Bên cạnh đó, học sinh Đồng Nai còn đoạt được 1 giải Ba, 1 giải Tư tại cuộc thi khoa học kỹ thuật toàn quốc dành cho học sinh trung học năm 2018 và đoạt 47 giải ở các môn học tại cuộc thi Olympic 30/4. Trên lĩnh vực thể dục thể thao, Đồng Nai đoạt 21 giải tại Cuộc thi Taekwondo học sinh toàn quốc và đoạt giải Nhì Cúp bóng đá Milo dành cho lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng.

Giám đốc Sở GD-TT Huỳnh Lệ Giang trao khen cho các học sinh đoạt giải quốc gia.
Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang khen thưởng các học sinh đoạt giải quốc gia

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp biểu dương và chúc mừng thành quả các thầy cô giáo và các em học sinh đạt được trong năm học 2017-2018.

Các giáo viên đoạt giải cao tại các cuộc thi tham dự buổi lễ
Các giáo viên đoạt giải cao tại các cuộc thi tham dự buổi lễ

Để tiếp tục phát huy thành quả nói trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp yêu cầu Sở GD-ĐT trong năm học tới tiếp tục tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng giáo viên, học sinh giỏi và học sinh năng khiếu; huy động phụ huynh và nhà trường cùng tạo điều kiện cho học sinh phát huy hết tiềm năng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành liên quan cùng phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức các cuộc thi dành cho giáo viên và học sinh, đảm bảo hiệu quả, thiết thực, qua đó chia sẻ kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy phong trào dạy tốt, học tốt.

Học sinh Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn văn nghệ chào mừng buổi lễ
Học sinh Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn văn nghệ chào mừng buổi lễ

Tại buổi lễ, 160 giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập đã được khen thưởng, trong đó có 103 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh, 57 cán nhân được nhận giấy khen của Sở GD-ĐT.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều